[Ảnh] Hà Nội: Người dân chung tay giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Hải Dương, hàng chục nghìn tấn rau vụ Đông như bắp cải, su hào, cà chua, cà rốt… đang đến kỳ thu hoạch bị mắc kẹt. Trong bối cảnh đó một lượng lớn rau đã được đưa lên Hà Nội tiêu thụ.

Ngày 21/2, thêm hàng chục tấn nông sản từ Hải Dương được chuyển lên Hà Nội nhờ người dân ''giải cứu''.
Ghi nhận của phóng viên tại địa điểm tập kết và tiêu thụ số 38 Giải Phóng, quận Hoàng Mai
Nông sản và phương tiện vận tải được phun khử khuẩn 2 lần trên địa bàn Hải Dương, bao gồm ở hợp tác xã và chốt kiểm dịch. Riêng lái xe phải có giấy xác nhận của địa phương để phòng dịch Covid-19.
 Giấy xác nhận của Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương về chuyến hàng chở nông sản đến Hà Nội được đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để bà con yên tâm đến mua hàng.
Hôm nay là ngày lễ Thần Tài, sau khi đi mua vàng lấy may, nhiều người dân đã tới địa điểm giải cứu nông sản để ủng hộ bà con.
Theo người tiêu dùng phản ánh, nông sản giải cứu có giá rẻ đến bất ngờ: Ổi Thanh Hà chỉ 50.000 đồng/10kg, su hào 40.000 đồng/20 cái, bắp cải 18.000 đồng/5kg, cà rốt 70.000 đồng/10kg hay 80 nghìn đồng 1 thùng cà chua…
Theo chia sẻ từ người bán, rau củ quả được trực tiếp thu hoạch từ ruộng, mang thẳng đến địa điểm giải cứu chứ không qua bước bảo quản nào cả
Số nông sản chủ yếu là cà chua và cà rốt, được thu mua từ những nông dân ở TP Chí Linh (Hải Dương).
Nhiều người dân ở Hà Nội đã có mặt tại điểm bán nông sản, mua cà chua, cà rốt giúp nông dân ở Hải Dương.
Theo thống kê, tỉnh Hải Dương còn gần 4.100ha rau vụ Đông đến kỳ thu hoạch. Trong đó, có hơn 3.200ha hành, hơn 600ha cà rốt và hơn 250ha cải bắp, su hào, súp lơ, rau ăn lá. Sản lượng ước tính khoảng 91.000 tấn.