[Ảnh] Hàng loạt hạng mục đường đua F1 Hà Nội được tháo dỡ sau khi hoãn đua

Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt các hàng ghế tại đường đua F1 Hà Nội đã được tháo dỡ sau khi TP Hà Nội chính thức thông báo hoãn do dịch bệnh Covid-19.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 13/2 Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND TP đã thống nhất hoãn chặng đua tại Hà Nội.
Được biết, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian hợp lý nhất trong năm 2020.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, những ngày vừa qua các hạng mục khán đài bên phía ngoài đường Lê Quang Đạo đã được tháo dỡ dần.
Các công nhân tập trung tháo dỡ hàng khán đài trước cửa sân Mỹ Đình.
Các kỹ sư  trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát tháo dỡ công trình, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA).
Do bộ khung được lắp vào nhau không bằng đinh ốc, thay vào đó là các thanh chốt nên việc tháo sỡ không mất quá nhiều thời gian cho công nhân. Trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị, đại diện bên phía Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix cho biết, đơn vị đang tiến hành tháo dỡ cất kho các hạng mục, nhằm bảo quản. Khi có quyết định về việc đua trở lại sẽ đem ra lắp ghép, đảm bảo chất lượng của mỗi hạng mục.
''Những hàng ghế này được thiết kế di động như các nước khác, do dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp nên giải phải tạm hoãn. Cũng như các nước khác, khi không tổ chức cũng sẽ tháo dỡ một số hạng mục di động và cất vào kho để phục vụ ở những giải đấu tiếp theo'' - vị đại diện này chia sẻ.
Đoạn đua trước cửa sân Mỹ Đình nhìn từ trên cao, hàng khán đài bên phía tay phải đang được tháo dỡ.
 Các công nhân làm việc bất kể nắng nóng hay mưa để nhanh chóng tháo dỡ các hạng mục.
 Các hàng ghế, khán đài được tháo dỡ, sau đó sẽ bảo quản nghiêm ngặt để lắp đặt trở lại khi được phép từ nhà chức trách.
 Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5,607km cùng 23 khúc cua, với các hạng mục bổ trợ như các khán đài đã được hoàn tất trước thời gian dự kiến khởi tranh ban đầu vào đầu tháng 4.
 Đường đua F1 ở Việt Nam được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao danh giá nhất thế giới.
Đường đua cũng được thiết kế bao gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc.
Theo Ban Tổ chức F1, toàn bộ vé xem F1 Hà Nội sẽ được bảo lưu hoàn toàn hiệu lực và toàn bộ các quyền lợi.
 Ngoài ra, F1 còn thông báo có chính sách hoàn tiền dành cho những ai muốn hủy vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần