[Ảnh] Hà Nội: Hoa Lê rừng xuống phố

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, hoa lê trắng được người dân săn lùng dịp sau Tết lại bất ngờ xuống phố sớm hơn 2 tháng tại các chợ hoa ở Hà Nội phục vụ cho người dân.

Mặc dù còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2022 nhưng nhiều tiểu thương ở chợ hoa Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã nhập hoa lê rừng về bán.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại chợ hoa Quảng An xuất hiện nhiều hoa lê rừng được các tiểu thương đưa từ Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai phục vụ người dân Thủ đô.
Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) tại thời điểm này khiến nhiều người này khá bất ngờ vì loài hoa này thường được người dân chơi sau Tết Nguyên đán.
Nhiều người dân xuống phố để chiêm ngưỡng và sẵn sàng chi tiền để đầu tư chơi hoa.
Nhiều tiểu thương cho biết: ''Do thời tiết năm nay thuận lợi nên hoa lê trắng này nở sớm, Hoa lê rừng này cành có thể chơi được hơn 2 tháng, mua từ bây giờ vừa đúng dịp Tết là nở đẹp''.
Hiện tại, giá được bán dao động từ 400.000 đồng - 1 triệu đồng tùy dáng, độ lớn của cành. Những cành khủng nhiều nụ có giá từ 2 - 4 triệu đồng, cao hơn chút so với mọi năm.
Chị Nguyễn Hằng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: ''Hôm nay, tôi đến đây để xem và chiêm ngưỡng loài hoa lê rừng này, nhà tôi cũng muốn sắm một cành chơi trước Tết cho có không khí. Tôi thường hay lựa chọn những cành giờ chỉ có nụ vì như vậy gần Tết hoa nở sẽ chơi được lâu hơn. Giá cả năm nay cũng cao hơn so với mọi năm nhưng tình hình chung nên cũng không đáng ngại''.
Hoa lê rừng có ngoài vẻ đẹp và độ bền còn biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, nên nhiều người dùng những cành nhỏ cắm một bình đặt lên bàn thờ.
Nhiều người đi qua đây đều dựng lại chiễm ngưỡng và thưởng thức loài hoa đẹp này.

Kinh tế đô thị cuối tuần