[Ảnh] Huyện Sóc Sơn tưng bừng hướng đến “Ngày hội của toàn dân”

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan đang được huyện Sóc Sơn đẩy mạnh nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn dân trước ngày hội lớn.

Sau khi có kế hoạch tổ chức bầu cử của TP Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND về tổ chức trang trí, thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện.
Suốt hơn 1 tháng qua, công tác thông tin, tuyên truyền được Ủy ban Bầu cử huyện Sóc Sơn chú trọng, triển khai đồng bộ ở các xã, thị trấn, tổ chức, doanh nghiệp… đóng trên địa bàn huyện. Đặc biệt trong đó, các hình thức cổ động trực quan được quan tâm, chú trọng.
Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền để triển khai ở đơn vị, phù hợp với đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội nhưng vẫn bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 
Ngoài kinh phí được Ủy ban bầu cử huyện cấp, các xã, thị trấn cũng tự bố trí ngân sách để xây dựng các cụm pano, áp phích, tranh cổ động, băng zôn… nhằm tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong Nhân dân trước ngày bầu cử. 
Huyện đã cấp phát về cơ sở 280 mẫu hướng dẫn trang trí khu vực bầu cử, phòng bỏ phiếu. Tuyên truyền cổ động trực quan tại huyện 480m2 pano, 520 cờ và 328 banner các loại; tại các xã, thị trấn là 1.940m2 pano, 380 băng zon, khẩu hiệu, 650 banner, 8.500 cờ hoa các loại…
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, trong ít ngày tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin về hoạt động của các cấp, các ngành chuẩn bị tiến tới kỳ bầu cử. Bên cạnh đó, tuyên truyền nhận diện những chiêu trò chống phá bầu cử của các thế lực thù địch; các quy định của pháp luật về bầu cử để người dân biết… 
Ngoài cổ động trực quan, huyện Sóc Sơn sẽ tích cực tuyên truyền thông qua các hình thức hội nghị, tập huấn, hệ thống phát thanh cơ sở, đặc biệt là mạng xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử sẽ được huyện Sóc Sơn thực hiện bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. 
Huyện Sóc Sơn có 26 xã, thị trấn, với dân số hơn 340.000 người. Tổng số cử tri dự kiến trên 240.000 người. Tổng số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu vào ngày 23/5/2021 tới đây là 35 đại biểu; tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 724 đại biểu. Ngoài ra, cử tri huyện cũng sẽ bầu ra 2 đại biểu Quốc hội khóa XV.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần