[Ảnh] Khâm phục VĐV thể dục dụng cụ băng bó chân "căng mình" tập luyện

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù gặp phải một chấn thương nặng trong khi khởi động để bước vào buổi tập, nhưng VĐV Thể dục dụng cụ (TDDC) Nguyễn Sỹ Lộc (14 tuổi) vẫn tập luyện với cái chân phải băng bó.

Những năm vừa qua, thể thao Việt Nam đã khẳng định được tên tuổi của mình ra đấu trường quốc tế. Những môn như điền kinh, bắn sung, bơi lội và đặc biệt là TDDC đã mang về cho thể thao nước nhà những vinh quang.
Để có được những thành công lớn này, các bộ môn nói chung và TDDC nói riêng đã phải không ít thời gian để có thể vượt qua chính mình cũng như các đối thủ. Đó là những giọt mồ hôi cũng như nước mắt, thậm chí có cả máu để có thể đánh đổi.
Dù vẫn trong thời gian dịch bệnh Covid-19, toàn thể đội tuyển TDDC Quốc gia vẫn miệt mài tập luyện dưới nhiệt độ có lúc lên tới 40 độ C, các VĐV không quản ngại khó khăn, vất vả.
Đáng chú ý, đó là những VĐV trẻ khi chỉ khoảng 12 đến 14 tuổi vẫn miệt mài tập luyện.
Các ''VĐV nhí'' được HLV luôn theo sát để đưa ra những bài tập, những hướng và đỉnh chỉnh VĐV của mình.
Sự kiên trì là điều mà các HLV luôn muốn mang đến và hun đúc cho các VĐV trẻ để có thể trở thành 1 VĐV chuyên nghiệp sau này.
 
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị trong một buổi tập của đội tuyển TDDC Quốc gia, điều đặc biệt nhất trong buổi tập đó là 1 VĐV trẻ tập luyện với chân phải băng bó.
Đó là VĐV trẻ 14 tuổi Nguyễn Sỹ Lộc - người từng 3 lần liên tiếp giành HCV giải trẻ toàn quốc gần đây. Chia sẻ với phóng viên, Nguyễn Sỹ Lộc cho biết, em bị chấn thương rạn xương khi khởi động cho một buổi tập bình thường. 
 "Dù chấn thương chân nhưng em vẫn cố gắng tập luyện, VĐV TDDC không tập được chân thì tập tay, tập phần trên. Có rất nhiều bài tập khác nhau được HLV đưa ra. Khó khăn nhất của em lúc này đó chính là việc di chuyển, nhưng em vẫn phải khắc phục" - Sỹ Lộc chia sẻ.
Được biết, Sỹ Lộc là VĐV chuyên ở 2 nội dung là thể dục tự do và nhảy chống. Theo HLV đội tuyển trẻ Hầu Trung Linh - người trực tiếp chỉ dạy Sỹ Lộc, hiện tại anh đang chỉ day 4 VĐV ở đội tuổi 13 - 14. Đây đều là những VĐV tiềm năng của TDDC Việt Nam trong tương lai.
''Riêng đối với Sỹ Lộc, hiện tại đang hướng đến 2 nội dụng chính là thể dục tự do và ngảy chống. Lộc khó có thể thao toàn năng có cơ tay còn yếu, để lớn một chút sẽ theo dõi tiếp. Theo kế hoạch thì hết tháng này sẽ cho Lộc đi kiểm tra lại, theo dự đoán sẽ bình phục, sau đó Lộc sẽ tập hồi phục và hướng giải trẻ vào tháng 7 tới nếu không có gì thay đổi'' - HLV Hầu Trung Linh cho biết.
Ngoài các VĐV trẻ là nam thì đội tuyển TDDC vẫn còn các VĐV nữ khác cũng miệt mài tập luyện.
 
Nhưng những thói quen không thể bỏ, các VĐV đều phải tự chuẩn bị cho những buổi tập của mình.
Cũng theo HLV Hầu Trung Linh, bản thân các HLV phải ''giao mầm'' cho các VĐV trẻ, gạt bỏ cho các em suy nghĩ chán nản, bỏ cuộc trong các bài tập dù biết đó là những khó khăn.
''Mình đã từng trải nên mình hiểu, nghề VĐV cực vất và bạc, nhưng không cố gắng sẽ không thể thành công. Các em còn nhỏ nên cần phải rèn giũa để sau này trở thành 1 VĐV chuyên nghiệp thực thụ. Tôi tin rằng, mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp 1 cách xứng đáng'' - HLV Trung Linh chia sẻ.
Do dịch bệnh Covid-19, 100% các giải đấu quốc tế đã hoãn chưa hẹn ngày trở lại. Theo kế hoạch, giải trẻ toàn quốc sẽ được diễn ra vào tháng 7 tới nếu không có sự thay đổi. Các VĐV trẻ sẽ tham dự để học hỏi kinh nghiệm cũng như cọ xát chuyên môn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần