[Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày cuối tuần tháng 11, người dân Hà Nội lại đổ xô lên Vườn quốc gia Ba Vì để tham quan, cắm trại và ngắm hoa dã quỳ vàng bung sắc trong sương mờ đan xen cùng ánh nắng cùng những ngày Đông.

  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 1 Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối tuần của tháng 11, du khách thường đến Vườn quốc gia Ba Vì để được tự mình ghi lại những hình ảnh rực rỡ của hoa dã quỳ.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 2 Dù loài hoa này tại Vườn quốc gia Ba Vì không bạt ngàn như ở Đà Lạt, nhưng vẫn có vẻ đẹp rất riêng.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 3 Hoa dã quỳ bắt đầu nở từ đầu tháng 11, trải dài dọc đoạn đường 12,5km lên tận đỉnh núi Ba Vì. Từ cổng vào lên tới rừng thông trên cốt 400, du khách sẽ bắt gặp những bụi hoa dã quỳ nở rực như dải lụa vàng vắt quanh sườn núi.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 4 Đặc biệt, thời điểm này tại Vườn quốc gia Ba Vì thời tiết se lạnh nhiệt độ chênh lệch so với nhiều địa điểm khác của Hà Nội, nên những bông hoa dã quỳ vàng rực lại chìm mình trong những làn sương.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 5 Loài hoa này luôn cho thấy sức hút với các du khách trong thời gian qua tại Ba Vì.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 6 Du khách có thể dạo bộ giữa những thảm hoa vàng rực, ngắm vẻ đẹp tự nhiên của dã quỳ và thư giãn giữa không gian núi rừng khoáng đãng...
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 7 Thời tiết tại Vườn quốc gia Ba Vì cũng rất đặc biệt, trong quá trình di chuyển lên đỉnh núi sẽ được tận hưởng đầy đủ các mùa, có chỗ nắng ấm nhưng cũng sương mù dày đặc.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 8 Theo Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ (Vườn quốc gia Ba Vì) Nguyễn Phi Hùng, tháng 11 và tháng 12 là thời điểm này cảnh quan thiên nhiên tại vườn quốc gia Ba Vì vào độ đẹp nhất. Vì thế từ đầu tháng 11 đến nay, Trung tâm đã đón được hơn 25.000 lượt du khách, số lượng tăng đột biến vào cuối tuần.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 9 "Các đơn vị tại Vườn quốc gia Ba Vì vẫn thực hiện nghiêm các quy định đón khách bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội. Các hoạt động lưu trú, cắm trại ngoài trời đã được phép hoạt động nhưng được yêu cầu chỉ vận hành 50% công suất" - ông Nguyễn Phi Hùng nhấn mạnh.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 10 Cũng theo Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ (Vườn quốc gia Ba Vì), tại vườn quốc gia đã quy hoạch 2 khu riêng để du khách cắm trại, bảo đảm an toàn cho việc bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý cũng xây dựng hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn cho du khách bắt đầu từ cổng vào cho đến điểm cao nhất là cốt 1.100.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 11 Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở vị trí thuận lợi, từ trung tâm TP không mất quá thời gian di chuyển nên lượng người đổ xô về đây ngắm hoa cũng như đi tham quan là khá đông. Nhiều tuần gần đây tại Vườn quốc gia Ba Vì xảy ra tình trạng tắc đường.
  • [Ảnh] Ngắm hoa dã quỳ bung sắc vàng trong sương mờ tại Vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh 12 Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng du khách hái hoa, bẻ cành để chụp ảnh của không ít du khách khiến cảnh quanh, môi trường tại đây ít nhiều bị ảnh hưởng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần