[Ảnh] Ngẩn ngơ với sắc sen đầu mùa xuống phố tại Hà Nội

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, dọc các con phố ở Hà Nội, những bó sen hồng, sen trắng đã bắt đầu xuất hiện trên các xe bán hàng rong, khiến nhiều người mê mẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trên chợ online và trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện những bó hoa sen hồng, sen trắng tinh khôi.
Cụ thể, trên những con phố Hà Nội như Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Chí Thanh, Phan Đình Phùng... đã bắt đầu thấy xuất hiện những bó sen hồng vừa lạ vừa quen.
Những bông sen đầu tiên được người bán đưa đến tay người yêu hoa.
Với người dân Hà Nội mùa hè không chỉ là mùa của phượng đỏ rực rỡ, bằng lăng tím thủy chung hay hoa muồng hoàng yến vàng cả một góc trời mà còn là mùa hoa sen rực rỡ nhất.
Chủ nhân của các gánh hàng hoa chuẩn bị kỹ lưỡng cho các xe hoa để mang đến cho người dân có nhu cầu.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, một người bán hoa sen sáng 19/5 trên phố Phan Đình Phùng cho biết, đây là thời điểm đầu vụ nên chưa có nhiều sen, toàn bộ những bông hoa sen này đều được lấy từ bên phía Bắc Ninh để về bán.
Cũng theo các chủ hàng hoa, mỗi bó sen đầu mùa có giá cao hơn so với giữa mùa. Cụ thể, hiện tại giá đang được bán với mức giá là 80.000 đến 100.000 đồng/bó 10 bông.
 
Người yêu hoa sen ở Hà Nội không chỉ đợi mùa hoa sen về trên phố mà còn muốn đón sen nở tại các đầm ở hồ Tây. 
Trong khi đó, tại các đầm sen ở hồ Tây lượng hoa chưa nở rộ. Thường phải đến cuối tháng 5, đầu tháng 6 hoa sẽ nở rộ.
Ghi nhận tại đầm sen khu vực hồ Tây, lượng hoa khá thưa thớt. Theo các chủ đầm sen tại hồ Tây, sen tại đây là loại sen hương, không giống với sen quỳ ở các nơi khác.
Bông hoa sen hồ Tây tuy nhỏ nhưng mùi hương thì không loại sen nào sánh được. Vì thế sen Hồ Tây đã trở thành một thương hiệu, độc quyền của đất Hà thành.
Dù sen hồ Tây chưa nở rộ, nhưng đã có người đến chụp ảnh và lưu lại khoảnh khắc đầu mùa.
 
Ngoài sen hồng, sen trắng cũng được người dân ưa chuộng nhiều. Hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, các chủ đầm sen cho biết, nếu được chăm sóc tốt, cây có thể phát triển đến gần 2 mét, rễ bò theo chiều ngang dưới mặt nước khoảng 3 mét. 
Lá sen trắng mọc trên mặt nước và khi phát triển mạnh sẽ nổi bồng bềnh trên nước rất đẹp với màu xanh thẫm. Đặc biệt, lá sen trắng không bị thấm nước nên luôn trong trạng thái đọng nước, có tính động và trở thành cảm hứng sáng tác của nhiều hoạ sĩ. 
Dù hoa sen trắng cũng không có nhiều khác biệt như hoa sen hồng nhưng lại có nét thuần khiết hơn. Những cánh sen trắng muốt vươn lên trong bùn đất khiến chúng ta không thể ngừng ngắm nhìn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần