[Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, 7 hộ dân trong thảm họa sạt lở đất xảy ra vào tháng 10 năm ngoái ở làng Ông Sinh (thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đón Tết trong ngôi nhà mới xây khang trang ở khu tái định cư. Đó là món quà giàu ý nghĩa tinh thần hơn với đồng bào, giúp họ phần nào nguôi ngoai nỗi đau thương, mất mát vừa xảy ra.

  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 1 Sáng 5/2, chính quyền huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 7 ngôi nhà tái định cư cho 7 hộ dân thuộc làng Ông Sinh. Đây là 7 trong số 15 hộ dân làng Ông Sinh bị cuốn trôi nhà trong thảm họa sạt lở đất vào tháng 10/2020. 
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 2 Thảm họa sạt lở đất xảy ra vào cuối tháng 10 năm ngoái đã vùi lấp cả nóc (làng) Ông Sinh, làm 8 người thiệt mạng, 12 người người bị thương. Sau nhiều tháng bị mất nhà cửa, tài sản, phải ở trong các ngôi nhà tạm, người dân nay đã được chuyển đến trong những ngôi nhà mới khang trang, đầy nghĩa tình. Vậy là năm nay, họ đón Tết trong ngôi nhà mới!   
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 3 Có mặt tại khu tái định cư của 7 hộ dân vào sáng sớm 5/2, phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận không khí vui tươi, phấn khởi của bà con khi chuẩn bị đi nhận nhà mới để đón Tết. Cô bé này cảm thấy thích thú khi được phụ việc bê vác những chiếc ghế ra chuẩn bị cho buổi lễ.
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 4 Bà Hồ Thị Hiền mặc áo quần mới cho cháu nội Đinh Vũ Thượng Thiên đi nhận nhà mới. Bé Thiên mới hơn 2 tuổi, là con của anh Đinh Văn Thiều (sinh năm 1993) - người không may cùng vợ bị sạt lở vùi lấp. Vợ chồng anh Thiều ra đi để lại 3 con thơ, đứa lớn học lớp 6, đứa thứ hai 7 tuổi và bé Thiên. Giờ đây, cả 3 cháu đều được ông bà nội nuôi dưỡng.  
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 5

    Làng mới của người dân ở làng Ông Sinh nằm trên khu đất rộng 3.000 m2, cách làng cũ chỉ vài trăm mét. Mỗi hộ dân được chính quyền địa phương cấp 200 m2 đất để dựng nhà mới. Tại buổi lễ, đại diện Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam và chính quyền huyện Nam Trà My đã trao tặng nhà và sổ đỏ cho 7 hộ dân.

  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 6 Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My và những người dân thụ hưởng cùng thực hiện nghi thức gắn biển Công trình khắc phục hậu quả bão lũ năm 2020 làng Ông Sinh, thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My. 
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 7

    Nhận nhà mới, ông Đinh Văn Dũng (sinh năm 1960) chia sẻ: ''Tôi rất vui và phấn khởi khi được trao tặng ngôi nhà mới khang trang, đẹp để ở. Tôi xin cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm để chúng tôi có những ngôi nhà mới thế này''. Trong thảm họa sạt lở năm ngoái, ông Dũng mất con trai Đinh Văn Thiều và con dâu, cùng nhiều bà con thân. Bởi thế, ông Dũng nói mặc dù vui vì nhận nhà mới nhưng lòng thấy trống trải vì gia đình không thể sum họp.

  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 8 Chìa khóa những ngôi nhà sàn nhưng làm tường xây, sàn đúc bê tông, mái lợp tôn kiên cố đã được trao cho bà con. 
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 9 Cháu Đinh Thị Kim Hằng (12 tuổi) trở thành trụ cột gia đình với 2 em nhỏ khi ba mẹ đã mất do sạt lở đất.
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 10 Với diện tích 58m2, mỗi ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh.
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 11 Mỗi nhà còn được trang bị quạt treo tường và quạt cây.
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 12 Mỗi căn nhà trị giá 220 triệu đồng do Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam vận động quyên góp tài trợ. 
  • [Ảnh] Người dân vùng sạt lở Quảng Nam nhận nhà mới đón Tết - Ảnh 13 Vượt qua những đau thương, mất mát quá lớn, người dân làng ông Sinh giờ đây đã được chuyển về nơi ở mới với những ngôi nhà khang trang. Nụ cười, mầm Xuân đang nở ở làng Ông Sinh! 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần