[Ảnh] Tại chùa Phúc Khánh, chùa Quán Sứ... nườm nượp người đi lễ

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3 (tức ngày 1/3 Âm lịch), trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, nhiều cơ sở văn hóa tâm linh như: Chùa Phúc Khánh, chùa Quán Sứ, phủ Tây Hồ vẫn mở cửa, nhiều người dân vào lễ.

Sau chỉ đạo của UBND TP Hà Nội các cơ sở văn hóa, danh lam thắng cảnh, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở thờ tự, nơi có tập trung đông người tạm dừng hoạt động. 
Ban Quản lý di tích đền Quán Thánh ra thông báo tạm dừng đón khách tham quan trước cửa.
Bên trong nhiều cơ sở văn hóa tâm linh mọi hoạt động được tạm dừng.
 Tại chùa Trần Quốc, các hoạt động cũng được tạm dừng và có thông báo: ''Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhà chùa tạm đóng cửa để phun thuốc diệt khuẩn''.
 Tuy nhiên, chiều 24/3, tại nhiều một số cơ sở văn hóa tâm linh ở Hà Nội như: Chùa Phúc Khánh, chùa Quán Sứ vẫn mở cửa. Bên trong, người dân tập trung đông để khấn bái. Trong ảnh: Người dân hành lễ tại chùa Quán Sứ.
Tương tự, tại chùa Phúc Khánh, bên trong người dân tập trung đông để hành lễ.
Tại phủ Tây Hồ, nhiều người dân vẫn đến lễ bái vào ngày đầu tháng Ba Âm lịch.
 Chỉ có một số ít cửa hàng bán đồ lễ đóng cửa.
 
 Người dân tập trung đông tại các khu vực xung quanh ban thờ tại phủ Tây Hồ.
 Ngay sau khi phóng viên Kinh tế & Đô thị thông tin đến phường Quảng An và Ban quản lý di tích, 15 giờ ngày 24/3, một hàng rào mềm đã được tạo ra ở cổng Phủ, người dân đến lễ đã không thể vào khuôn viên di tích, nên tình trạng tụ tập đông đã giảm hẳn. 
 Lực lượng chức năng đã được huy động để bảo vệ, hạn chế tập trung đông người. Phủ Tây Hồ đã ra thông báo tạm dừng hoạt động đến hết ngày 31/3.
 
 Tuy nhiên, do nhu cầu thực hành tín ngưỡng, nhiều người dân vẫn đứng bên ngoài Phủ Tây Hồ vái vọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần