[Ảnh] Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai tại Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/9, tại Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (quận Ba Đình) đã thực hiện tiêm vaccine Covid- 19 cho thai phụ từ 13 tuần trở lên.

Từ 7 giờ 30, Bệnh viện Thanh Nhàn bắt đầu tiếp đón các bà bầu, tất cả trường hợp đến đây đều được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết phòng chống dịch Covid-19 như khai báo online, nhận dấu xác nhận từ bệnh viện… và đến khu siêu âm, kiểm tra trước khi tiêm vaccine.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, trong sáng nay rất nhiều thai phụ đã làm thủ tục tại bệnh viện.
Tại khu vực siêu âm, bác sĩ sẽ kiểm tra thai nhi và đưa ra đánh giá xem có thể tiêm được vaccine hay không. Nếu được, sản phụ sẽ được hướng dẫn qua khu vực khám sàng lọc như kiểm tra huyết áp, nhịp tim,sau đó tiến vào khu vực tiêm vaccine Covid-19.

Sau khi siêu âm xong, người tiêm sẽ chuyển đến khám sàng lọc và đo huyết áp.

Bác sĩ Trần Quyết Thắng - Trưởng khoa sản 1 Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: “Trong ngày 2 ngày (11 và 12/9), Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 1.020 thai phụ trên địa bàn quận Hoàng Mai. Thai phụ đến tiêm sẽ được khám thai, sàng lọc kỹ tại bệnh viện, những sản phụ mang thai từ 13 tuần trở lên, đủ điều kiện sức khỏe mẹ và thai nhi sẽ được chỉ định tiêm chủng. Những trường hợp chống chỉ định đều phải dừng tiêm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả hai".

Còn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từ 8 giờ sáng nay, nhiều thai phụ cũng đã đếng làm thủ tục và nghe hướng dẫn trước khi tiêm vaccine.

Toàn bộ việc khám sàng lọc, kiểm tra thai trước và sau tiêm cho phụ nữ mang thai đều hoàn toàn miễn phí. Đối với phụ nữ mang thai dưới 20 tuần thì bác sĩ sẽ siêu âm trước khi tiêm và sau khi tiêm để nhìn hình ảnh thai. Đối với những trường hợp thai trên 30 tuần và sau tiêm có vấn đề, sẽ được chạy máy monitor để theo dõi tim thai.

 Theo PGS.TS Trần Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, TP chọn vaccine Pfizer tiêm cho phụ nữ mang thai, đây là loại vaccine ít có tác dụng phụ nhất nhưng không có nghĩa an toàn tuyệt đối 100% vì đáp ứng miễn dịch của từng người khác nhau. Sau tiêm, nếu gặp tình huống bất thường,  sản phụ nên đến ngay cơ sở mình tiêm để được xử lý sự cố kịp thời.
Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 1.020 thai phụ tại quận Hoàng Mai.

Còn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiêm cho 240 phụ nữ mang thai theo danh sách.

Nhân viên y tế tiêm vaccine Pfized cho thai phụ.
 Phụ nữ mang thai sau tiêm được theo dõi 30 phút rồi được nhận chứng chỉ tiêm chủng và ra về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần