[Ảnh] Toàn cảnh sân Mỹ Đình được AFC xếp vào top 5 SVĐ tốt nhất khu vực Đông Nam Á

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra 5 sân vận động (SVĐ) tốt nhất của khu vực Đông Nam Á, trong đó có SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

 Theo đó, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, là một tổ hợp đa năng nằm cách trung tâm TP Hà Nội 10km về phía Tây. 
 Sân Mỹ Đình được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả.
 Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Shanghai Shenhua (đang thi đấu tại Super League – Trung Quốc). Cũng vào cuối năm 2003, SVĐ Mỹ Đình chính thức được sử dụng cho SEA Games 22.
 Toàn cảnh SVĐ Mỹ Đình nhìn từ phía khán đài A.
 Cùng xuất hiện trong top 5 SVĐ biểu tượng của Đông Nam Á còn có SVĐ quốc gia Australia (Sydney, Australia), SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), SVĐ quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), SVĐ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).
 Theo AFC,  SVĐ không chỉ là một biểu tượng về kiến trúc mà còn là ngôi nhà của các CLB, các đội tuyển và người hâm mộ. Châu Á hiện nay đang sở hữu một số các SVĐ có chất lượng tốt nhất trên thế giới và thường xuyên được lấp đầy với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả yêu thích bóng đá.
 Những hàng ghế của khán đài A sân Mỹ Đình nhìn từ trên cao.
Vào năm 2007, SVĐ Mỹ Đình là nơi diễn ra hầu hết các trận đấu của AFC Asian Cup (trừ một trận đấu của bảng B). Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước UAE trong trận đấu mở màn, hòa Qatar 1-1 và chỉ chịu thua trước đội Á quân Nhật Bản trước khi tiến vào Tứ kết với ngôi nhì bảng.
 Theo Phó Giám đốc phụ trách Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Viết Tiến, 20 năm qua SVĐ Mỹ Đình  luôn đảm bảo duy trì công năng sử dụng các sự kiện chính trị đất nước hay thể thao trong nước và quốc tế.
''Qua các quá trình tổ chức, bạn bè trong nước và quốc tế đã có những đánh giá cao về sân Mỹ Đình khi đảm bảo được yêu cầu tổ chức các sự kiện. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của thể thao nước nhà'' - ông Tiến nhấn mạnh.
 Trong năm 2020 và đặc biệt là năm 2021, SVĐ Mỹ Đình sẽ được sử dụng là nơi tổ chức AFF Cup 2020 cũng như Lễ khai mạc, bế mạc và một số môn thi đấu khác của SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai.
 Vì thế, ông Nguyễn Viết Tiến khẳng định, để chuẩn bị tốt cho các sự kiện, Khu liên hiệp cũng như SVĐ Mỹ Đình đã được rà soát, kiểm tra và báo cáo lên cấp trên để có những phương án chuẩn bị tốt nhất cho các sự kiện.
 Mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình được chăm sóc định kỳ để đảm bảo cho chất lượng thi đấu của ĐTQG.
 Trong khi đó, mặt đường pitch tại sân mới được tư sửa mất khoảng 20 tỷ đồng.
Theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường pitch đảm bảo cho bộ môn điền kinh có thể thi đấu.
 SVĐ Mỹ Đình cũng là nơi ĐTQG Việt Nam đã đăng quang 2 lần tại AFF Cup - giải đấu hàng đâu trong khu vực Đông Nam Á.
 Mặt cỏ sân được tưới nước vào chiều ngày 5/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần