[Ảnh] U19 Việt Nam ngủ gục sau màn "tra tấn" thể lực từ chuyên gia nước ngoài

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cầu thủ U19 Việt Nam có buổi tập luyện đầu tiên tại PVF và tỏ ra chật vật với màn "tra tấn" thể lực của chuyên gia nước ngoài.

Sáng 23/8, Đội tuyển Bóng đá U19 Việt Nam chính thức bước vào ngày tập đầu tiên tại PVF. Đây là lần hội quân thứ 3 trong năm 2020 của thầy trò HLV Philippe Troussier.
 Theo kế hoạch trước đó, U19 Việt Nam đã hội quân tại VFF từ ngày 21/8, tiến hành kiểm tra y tế và xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, cả đội đã di chuyển về PVF để thực hiện kế hoạch tập luyện đề ra.
 Trong ngày đầu tiên tập luyện, U19 Việt Nam được cho tập tại phòng Gym với kiểm tra thể lực. Bài tập được đưa ra bởi chuyên gia đến từ nước ngoài.
 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, các cầu thủ tỏ ra khá phấn khởi và vui vẻ khi bước vào buổi tập chính thức đầu tiên.
 Tuy nhiên, trải qua 30 phút đầu tiên các cầu thủ đã tỏ ra khá vất vả với bài tập nặng.
 Nhiều cầu thủ nhăn nhó, vất vả khi cố gắng hoàn thành giáo án mà ban huấn luyện đề ra. 
 Ở buổi tập này, 36 cầu thủ U19 Việt Nam được chia làm 4 nhóm để tập luyện xoay tua trong phòng Gym tại PVF.
Về buổi tập đầu tiên của U19 Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier cho biết, nhìn chung ông đánh giá cao sự tập trung nỗ lực của các cầu thủ
 ''Trong số này chỉ có 3,4 cầu thủ mới gọi lên lần đầu, còn 90% cầu thủ đã từng làm việc với tôi. Với bầu không khí tích cực như trong buổi tập, tôi tin các cầu thủ sẽ sẵn sàng đương đầu với những thử thách sắp tới'' - HLV trưởng U19 Việt Nam cho biết thêm.
 Cũng theo vị HLV này, hiện tại ông chưa có cập nhật của giải U19 châu Á, và trong số đã gọi có khoảng 80% sẽ đi tham dự U19 châu Á, trừ nhóm của Đà Nẵng chưa thể gọi: "Khi các giải đấu đang phải dừng, chỉ có 30% số cầu thủ tập duy trì, số còn lại đã cho về nghỉ. Ở đợt tập trung lần này số cầu thủ có thể trạng và phong độ không đồng đều, nhưng với tôi không quan trọng vì lối chơi tập thể là ưu tiên hàng đầu".
 Với bài tập yêu cầu thể lực, nhiều cầu thủ đã tỏ ra khá mệt mỏi.
 Thậm chí đã có những cầu thủ ngủ gục sau mỗi bài tập.
 Đây không khác gì một màn ''tra tấn'' về thể lực với các cầu thủ sau thời gian không được thi đấu mà chỉ tập chay.
 Cũng theo ban huấn luyện U19 Việt Nam, trong số 100 cầu thủ lựa chọn chỉ có 40 cầu thủ sẵn sàng thi đấu vì chín chắn hơn, được rèn luyện ở các môi trường chuyên nghiệp.
 Hiện tại, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ tập trung và tập luyện để hướng đến giải U19 châu Á diễn ra ở Uzbekistan.
 Trong số 36 cầu thủ được lựa chọn hiện tại sẽ có 80% chắc suất ở lại trong danh sách của HLV Philippe Troussier.
 
 Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập trung tại PVF từ 23/8 đến hết ngày 28/8.