AOL, Yahoo và Microsoft lập liên minh quảng cáo

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ba gã khổng lồ Internet quyết định liên kết trước nguy cơ thất thế trên thị trường quảng cáo trực tuyến bởi những đối thủ đang lên như Google hay Facebook.

Thỏa thuận hợp tác sẽ được AOL, Yahoo và Microsoft hiện thực hóa chậm nhất vào cuối năm nay. Theo hợp đồng, họ sẽ được phép bán các loại hình quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng của nhau.
 
Mục đích của liên minh này là tạo ra sức cạnh tranh cân bằng hơn với các công ty online đang “lên như diều gặp gió” như Facebook và Google, đồng thời kéo lại các hình thức quảng cáo truyền thống đã bị lãng quên do sự bùng nổ của các dịch vụ mới trên Internet những năm gần đây. Lãnh đạo của AOL, Yahoo và Microsoft bước đầu sẽ nhắm tới đối tượng là các nhà thiết kế web và người mua quảng cáo tiềm năng. Ba hãng cũng sẽ tiến hành quảng cáo chéo các dịch vụ trực tuyến trên website của nhau.
 
Doanh thu của liên minh, theo dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với việc 3 hãng tiến hành các chương trình quảng cáo riêng lẻ. Tuy không đối đầu trực diện nhưng sự xuất hiện của liên minh quảng cáo nêu trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến mới nổi, đặc biệt là Google.
 
Thời gian đầu hoạt động, Google từng kiếm tiền nhờ các quảng cáo trên dịch vụ tìm kiếm. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây họ đã chuyển sang các loại quảng cáo có hiển thị hình ảnh. Mới đây nhất Google đã “hạ bệ” Yahoo, chiếm ngôi vị số một nước Mỹ trong lĩnh vực quảng cáo này.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần