Tin tức công nghệ mới nhất ngày 7/11: Apple cho phép đặt trước loa thông minh HomePod Mini

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple cho phép đặt trước loa thông minh HomePod Mini; AMD giành lại vị trí dẫn đầu về hiệu suất CPU với Zen 3 mới; WhatsApp được phép triển khai dịch vụ thanh toán ở Ấn Độ…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Apple cho phép đặt trước loa thông minh HomePod Mini

HomePod Mini đã được Apple công bố vào đầu tháng 10 và giờ đây Apple đã chính thức mở đơn đặt hàng cho loa thông minh này, thiết bị sẽ được giao hàng bắt đầu từ ngày 16/11.

 Apple cho phép đặt trước loa thông minh HomePod Mini
Vẫn giống như phiên bản HomePod ban đầu nhưng có kích thước nhỏ hơn. HomePod mini có vỏ ngoài bằng vải lưới với hai màu đen và trắng, cùng với một màn hình nhỏ ở trên để hiển thị bảng điều khiển và Siri.
Apple thông báo rằng chiếc loa nhỏ này có khả năng cung cấp độ sâu chưa từng có cho một chiếc loa có kích thước nhỏ gọn. HomePod Mni có kích thước 84 x 98 mm và nặng 345 gram. Bao gồm một loa đơn âm với một loa băng thông rộng duy nhất, HomePod mini truyền âm thanh xuống mức của một ống dẫn sóng, sau đó sẽ đảm nhiệm việc khuếch tán âm thanh. Ngoài ra còn có hai bộ tản nhiệt thụ động được đặt phía sau để tái tạo âm trầm.
HomePod mini vẫn được Apple bổ sung các dịch vụ phát trực tuyến nhạc bao gồm Apple Music, Apple Podcasts, Pandora, iHeartRadio, Radio.com và TuneIn khi được phát hành. Tuy nhiên, dịch vụ có thể kích hoạt bằng giọng nói bị hạn chế và chỉ có thể kết nối Wifi.
Người dùng có thể đặt trước HomePod Mini trên trang web của Apple tại thị trường Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ.
HomePod Mini hiện đang được bán với giá 99 USD, đây là mức giá tương đương với Amazon Echo và Nest Audio hoàn toàn mới của Google.
AMD giành lại vị trí dẫn đầu về hiệu suất CPU với Zen 3 mới
Những năm vừa qua intel dẫn đầu về hiệu suất của CPU trên máy tính để bàn. Tuy nhiên, với viêc giới thiệu Ryzen 5000 mới, các nhà đánh giá đã có những thử nghiệm trên các dòng CPU của AMD đã mang lại cho AMD vị trí số một về hiệu suất.
 AMD giành lại vị trí dẫn đầu về hiệu suất từ Intel với CPU Zen 3 mới 
Đầu tiên là thử nghiệm với CPU Ryzen 9 5950X của AMD với Core i9-10900K của Intel. Với phần cứng giống nhau, 5950X của AMD đã đánh vại Core i9 của Intel trong nhiều trò chơi ở nhiều độ phân giải khác nhau. Một số trò chơi khác chip Zen 3 mới nhất của AMD cũng đánh bại các sản phẩm tương đương của Intel về hiệu năng đơn luồng. Hãng Digital Foundry nhận thấy, một số trò chơi thân thiện hơn với bộ vi xử lý Intel trong thử nghiệm nhưng vẫn đề xuất dòng Ryzen 5000 làm lựa chọn mặc định cho những người xây dựng các thiết bị chơi game.
Đối với Ryzen 9 5600X, CPU này gần bằng hoặc thậm chí vượt trội so với Core i9-10900K hàng đầu của Intel trong nhiều trò chơi khác nhau đã thử nghiệm.
AMD khuyên cáo sẽ tăng 10% hiệu suất nếu sử dụng CPU Ryzen 5000 với các card đồ họa Ryzen RX 6000 mới nhất. Đây là một tính năng mới được AMD gọi là bộ nhớ truy cập thông minh AMD và nó cung cấp hiệu quả cho bộ xử lý Ryzen 5000 quyền truy cập trực tiếp vào bộ nhớ GPU để vượt qua các nút thắt cổ chai I/O.
Trước sự phát triển vượt trội của AMD trong việc sản xuất các dòng CPU, gần đây Intel đã xác nhận về việc sẽ ra mắt bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 Rocket Lake và đầu năm sau có hỗ trợ PCLe 4.0. Các chip Rocket Lake-S mới cũng được cho là tương thích với các bo mạch chủ Intel 400-series hiện có.
WhatsApp được phép triển khai dịch vụ thanh toán ở Ấn Độ
WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook cuối cùng cũng nhận được sự chấp thuận theo quy định của các cơ quan quản lý nhà nước về dịch vụ thanh toàn tại thị trường Internet lớn thứ 2 thế giới.
 WhatsApp triển khai dịch vụ thanh toán ở Ấn Độ
Dịch vụ được Facebook ra mắt lần đầu tiên ở Ấn Độ dưới dạng bản beta vào năm 2018, nhưng việc phát hành đầy đủ đã bị trì hoãn trong nhiều năm do lo ngại về việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Đây là một sự ra mắt quan trọng cho thị trường lớn nhất của WhatsApp nơi có khoảng 400 triệu người dùng.
Zuckerberg cho biết giờ đây người dùng dịch vụ WhatsApp cso thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thanh toán để gửi tiền cho bạn bè và gia đình. Điều này vô cùng quan trọng trong khi thế giới hay Ấn Độ đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19, hạn chế trao đổi tiền mặt chính là giảm lây nhiễm.
Hệ thống thanh toán của WhatsApp sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng thanh toán quốc gia của Ấn Độ, được gọi là giao diện thanh toán hợp nhất hoặc UPI. Điều này đồng nghĩa với việc các ứng dụng khác trong nước có thể trao đổi với nhau và cũng được sử dụng bởi PhonePe của Walmart và Google Pay, hai trong số các nhà cung cấp thanh toán di động UPI lớn nhất ở Ấn Độ, cả hai đều kiểm soát khoảng 40% thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần