Dell đánh dấu sự trở lại ngoạn mục khi xếp hạng hai so với hạng 5 của năm 2014. Trong khi đó, Lenovo từ vị trí thứ hai tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
Để trả lời cho câu hỏi thường xuyên của người dùng là "nên mua laptop của hãng nào?", Laptopmag đưa ra bảng xếp hạng các thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm, điểm số từ các bài đánh giá, hỗ trợ kỹ thuật, thiết kế, bàn phím và chuột, màn hình, âm thanh, phần mềm, tính sáng tạo (công nghệ mới), giá thành.
Bảng xếp hạng đánh giá dựa trên các kết quả từ 31/1/2014 đến 31/1/2015 để đưa ra gợi ý về lựa chọn trong năm 2015. Một số thương hiệu tăng thứ hạng mạnh như HP và Dell nhưng một số khác cũng bị tụt xuống. Trang công nghệ này đưa ra ví dụ Lenovo bị đánh giá thấp hơn là do hỗ trợ kỹ thuật chưa tốt và có nhiều phần mềm quảng cáo trên một số máy tính xách tay của người tiêu dùng.
Apple có năm thứ 6 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng này. Trong năm 2015, công ty cũng chiến thắng 5 trong số 9 hạng mục và có hai hạng mục là đánh giá và phần mềm đều đạt điểm tuyệt đối.