Apple Music Lossless hiện đã có sẵn trên một số thiết bị được hỗ trợ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính năng phát trực tuyến chất lượng cao hiện đã có trên Apple Music nhưng nó chỉ hỗ trợ trên một số thiết bị mà chưa có trên thiết bị AirPods của Apple.

Apple Music Lossless hiện đã có sẵn trên một số thiết bị được hỗ trợ. Ảnh: Apple
Sự kiện WWDC 2021 trực tuyến đã diễn ra và Apple đã thông báo tính năng âm thanh không gian Dolby Atmos hiện đã có trên Apple Music. Tính năng này trước đó đã được Apple công bố bổ sung cả âm thanh lossless và Dolby Atmos vào Apple Music mà không mất thêm phí. Dịch vụ phát trực tuyến sẽ tự động phát nhạc bằng Dolby Atmos trên tất cả các tai nghe, tai nghe AirPods và Beats có chip H1 hoặc W1.
Tính năng phát trực tuyến chất lượng cao mà không mất dữ liệu hiện đã có trên Apple Music, ngay sau khi nó bật nút chuyển sang âm thanh không gian Dolby Atmos. Hiện tại, người dùng có thể phát trực tuyến các bản nhạc được hỗ trợ ở cả chất lượng CD tiêu chuẩn không mất dữ liệu hoặc không mất dữ liệu độ phân giải cao trên các phiên bản iOS, iPadOS và macOS mới nhất. Tuy nhiên, một số cảnh báo vẫn được áp dụng, đặc biệt là đối với các sản phẩm âm thanh của chính Apple.
Toàn bộ 75 triệu bản nhạc của Apple sẽ đến với người hâm mộ thông qua âm thanh không gian Dolby Atmos nhưng sẽ bị giới hạn bởi một số album nhất định. Tính đến thời điểm hiện tại thì có hơn 20 triệu bài hát có sẵn trên dịch vụ và sẽ tăng dần trong thời gian tới.
Các thiết bị như iPhone, iPad, Mac và Apple TV 4K sẽ nhận được dịch vụ này, cac thiết bị khác như HomePod hay HomePod Mini sẽ có trong những bản cập nhật trong thời gian tới. Apple khuyến cáo không nên tải các bản nhạc chất lượng cao vì chúng sẽ chiếm dung lượng nhiều trong bộ nhớ của thiết bị.
Để nghe được những bản âm thanh chất lượng cao Lossless người dùng cần có bộ chuyển đổi kỹ thuật số, còn nghe những bản nhạc chất lượng CD thì chỉ cần tai nghe có kết nối với cổng 3,5mm.