Apple ra mắt iOS 15

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple vừa tung ra hệ điều hành iOS15. Đáng chú ý iPhone 6s và 6s Plus từ năm 2015 cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ.

Apple vừa phát hành iOS 15, iPadOS 15 cho iPhone, iPad và iPod touch. Như mọi cập nhật phần mềm khác, iOS 15 và iPadOS 15 có thể cài đặt miễn phí. iOS 15 tương thích với iPhone 6S đến iPhone 13, còn iPadOS 15 tương thích với iPad Air 2 trở lại đây.
 Thêm nhiều tính năng mới trên iOS 15. 
Tuy nhiên, trong phần mô tả, Apple đánh dấu một số tính năng chỉ hỗ trợ cho các thiết bị iPhone XS và XR trở về sau. Đa số liên quan đến việc xử lý hình ảnh, âm thanh cũng như trợ lý ảo của máy.
Người dùng thiết bị Apple truy cập Settings > General > Software Update để cập nhật không dây. Có thể sẽ mất một thời gian do nhiều người cùng nâng cấp một lúc.
iOS 15 có khoảng 16 cải tiến lớn cho FaceTime, Tin nhắn và Memoji, Chế độ tập trung, Thông báo, Bản đồ, Safari, Ví, Văn bản trực tiếp, Spotlight, Ảnh, Sức khỏe, Thời tiết, Siri, Quyền riêng tư, iCloud+ và Trợ năng.
Chế độ Focus mới giảm sự phân tâm của người dùng khi hạn chế thông báo và những người được liên lạc trong khung giờ nhất định. Trình duyệt Safari được thiết kế lại, chuyển tab bar xuống dưới cùng, trong khi Tab Gropups sẽ sắp xếp tất cả các thẻ đang mở.
Một công cụ mới thu hút sự chú ý trên iOS 15 là nhận diện văn bản trong ảnh Live Text. Người dùng có thể đưa camera lên và máy sẽ tự động phát hiện văn bản trong khung hình. Tính năng hỗ trợ các ngôn ngữ là tiếng Anh, Trung, Pháp, Italy, Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.
Với hệ điều hành mới, người dùng iPhone có thể thực hiện nhiều tác vụ trước đây chưa làm được. Chẳng hạn, iPhone có thể dùng để mở khóa cửa, mở khóa ôtô, gọi điện FaceTime với khả năng làm mờ phông nền, lọc tiếng ồn. Tuy nhiên để sử dụng, người dùng cũng cần iPhone XS trở về sau.
Tính năng xem 3D trên iOS 15 chi tiết hơn tại các thành phố lớn, thông tin về giao thông công cộng cũng rõ ràng hơn, bổ sung chỉ đường dựa trên thực tế tăng cường.
Song song với iOS 15, Apple cũng phát hành iPadOS 15 cho máy tính bảng, tvOS 15 cho Apple TV, watchOS 8 cho đồng hồ thông minh và bản nâng cấp phần mềm mới cho loa HomePod của hãng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần