Arập Xêút giúp giá dầu mỏ trên thế giới “hạ nhiệt”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Giá dầu mỏ giảm xuống là do Arập Xêút ngày 20/3 tuyên bố nước này sẽ nỗ lực và phối hợp với một số quốc gia khác để đưa giá dầu về mức vừa phải, đồng thời tái khẳng định sẽ tăng nguồn cung nếu Iran ngừng xuất khẩu dầu mỏ.

Việc Arập Xêút, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, tái khẳng định cam kết sẽ bù đắp lượng thiếu hụt trong trường hợp Iran ngừng cung ứng dầu cho phương Tây, đã giúp giá mặt hàng này trên thị trường thế giới hạ nhiệt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/3, giá dầu mỏ đã quay đầu giảm mạnh.

Tại thị trường New York, Mỹ, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng Tư giảm 2,48 USD xuống 105,61 USD/thùng.

Tại thị trường London, Anh, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Năm giảm 1,59 USD đóng cửa ở mức 124,12 USD/ thùng.

Giới phân tích thị trường cho rằng giá dầu mỏ giảm xuống là do Arập Xêút  ngày 20/3 tuyên bố nước này sẽ nỗ lực và phối hợp với một số quốc gia khác để đưa giá dầu về mức vừa phải, đồng thời tái khẳng định sẽ tăng nguồn cung nếu Iran ngừng xuất khẩu dầu mỏ.

Trước đó, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc Tế IMF, bà Christine Lagarde cảnh báo nếu nguồn cung dầu mỏ từ Iran bị gián đoạn thì giá mặt hàng chiến lược này sẽ tăng thêm 30% và gây ra "hậu quả nghiêm trọng" đối với nền kinh tế toàn cầu, vốn đang trong giai đoạn hồi phục mong manh.

Trong khi đó, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã quyết định tăng giá bán lẻ xăng và dầu diesel từ ngày 20/3.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần