Arsenal - Bayern:Tham vọng báo thù

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 19/2/2013, những người yêu Pháo thủ tan nát con tim khi chứng kiến đội nhà thua Bayern 1-3 ngay tại Emirates. Cuộc tái đấu hôm nay sẽ gợi nhớ rất nhiều kỷ niệm. Thế nhưng, fan The Gunners đều son sắc niềm tin, Bayern chuẩn bị chạm trán với một Arsenal rất khác.

Một năm trước, Arsenal đang trong cảnh hỗn loạn. Đội trưởng Van Persie sang M.U như cái tát đau giáng thẳng mặt Pháo thủ. Với việc tay săn bàn thượng thặng người Hà Lan gia nhập đội bóng đối địch, hố sâu khoảng cách giữa hai CLB càng được nối rộng. The Gunners sớm đầu hàng ở cuộc đua vô địch Premier League.

Ngay trước thềm cuộc chiến với Bayern, Arsenal phải nhận thêm trái đắng khi bị Blackburn hất cẳng khỏi FA Cup. Tương lai HLV Wenger bị ngờ vực. Cuộc họp báo trước vòng knock-out Champions League diễn ra dưới không khí cực kỳ căng thẳng.
Arsenal - Bayern:Tham vọng báo thù - Ảnh 1
Chưa lâm trận, các Pháo thủ đã bị tước mất "vũ khí" tự tin. Thế nên, dù Bayern đến London với tâm lý e dè, nhưng họ nhanh chóng thay chiếm lĩnh ưu thế, vùi đối thủ vào đống đổ nát. Chỉ mất 21 phút, Hùm xám đã dẫn trước 2-0. Số phận cuộc đấu sớm được định đoạt từ đây.

Thất bại bẽ bàng trước Bayern chính là điểm đen tối nhất của Arsenal mùa trước. Kể từ đó, mọi thứ dần được cải thiện. Ngay ở lượt về, Arsenal thắng lại 2-0. Dù kết quả không đủ giúp các Pháo thủ lật ngược tình thế, nhưng nó là dấu hiệu để Arsenal đảo ngược vận mệnh của mình.

Wenger "phế" đội trưởng Thomas Vermaelen và xác lập Koscielny cùng Mertesacker ở vị trí trung vệ. Những lỗi lầm dưới hậu tuyến cũng dần biến mất.

Sự chắc chắn của hàng thủ là nền tảng thành công The Gunners thời gian gần đây. Trong 12 trận liên tiếp trên sân nhà, Arsenal mới chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Các thương vụ chuyển nhượng mùa hè cũng phát huy hiệu quả. Sự xuất hiện của Flamini cùng Ozil mang đến chất thép cũng như tính sáng tạo trên hàng tiền vệ Arsenal. Pháo liên tục rền vang trên bầu trời Emirates và tên của "giáo sư" Wenger vẫn được hát khắp khán đài.

Sự tiến bộ của Arsenal được phản ánh qua vị trí ở Premier League. Thay vì cạnh tranh tốp 4, giờ họ đang đua vô địch. Vừa đả bại Liverpool, Pháo thủ thẳng tiến vào tứ kết FA Cup. Thêm mặt trận Champions League, hiện Arsenal vẫn góp mặt tại 3 đấu trường quan trọng nhất.

Điểm đáng nói, các Pháo thủ giờ đã biết đứng dậy ngay sau những cú vấp. Qua từng năm, Wenger nhận thức đúng về sức mạnh tinh thần. Mùa giải này, không ít lần người ta được chứng kiến một The Gunners gai góc và cá tính.

Mỗi khi đứng trước nguy cơ bị đe dọa cả chiến dịch, Arsenal đáp trả bằng độ ngoan cường đáng kinh ngạc. Năm nay, Arsenal đang đứng ở một tâm thế rất khác...

Đội bóng thành London thăng tiến, nhưng Bayern cũng ngày càng mạnh mẽ hơn. Pep Guardiola đã cho thấy sự khéo léo của mình khi kế thừa đội hình hùng hậu bậc nhất châu Âu, từng bước tìm cách hoàn thiện lối chơi.

Pep không phá bỏ, thay vào đó là gia cố thêm sự chắc chắn và nguy hiểm cho Hùm xám. Ông mạnh dạn thay đổi cấu trúc hàng tiền vệ Bayern, đưa hậu vệ đội trưởng Phillip Lahm lên khu trung tuyến.

Với Mario Gotze, Pep thử nghiệm tân binh đến từ Dortmund trong vai trò trung phong ảo. Cỗ máy Bayern vẫn tiếp tục vận hành trơn tru và chưa có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là họ đang bất bại 46 trận liên tiếp ở Bundesliga.

Tuy nhiên, Arsenal rất sẵn sàng. Điểm còn thiếu của các Pháo thủ mùa này chính là một kết quả ấn tượng mang tính bước ngoặt. Nếu bẻ gãy nanh hùm, đoàn quân HLV Wenger sẽ gửi đi thông điệp vang dội đến phần còn lại của châu lục. Bayern hãy coi chừng!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần