Arsenal bị cầm hòa đáng tiếc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai tuần trước, các Pháo thủ đã thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại nhà ĐKVĐ nước Bỉ 2-1 trên sân khách. Thế nên, khi được về tung hoành ở Emirates, đoàn quân HLV Wenger được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Quả thực, diễn biến trong một tiếng đầu tiên đúng theo dự đoán của phần đông giới chuyên môn. Nhờ đẳng cấp vượt trội, Arsenal nhanh chóng vươn lên dẫn 3-0 nhờ các pha lập công của Arteta, Alexis Sanchez và Oxlade-Chamberlain.

Tuy nhiên, Anderlecht cũng chứng tỏ họ chẳng phải tay mơ. Vanden Borre lập cú đúp để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Và đến phút cuối cùng, số CĐV ít ỏi của đội khách trên khán đài như vỡ òa khi Mitrovic đánh đầu san hòa 3-3 cho đại diện đến từ Bỉ.
Arsenal bị cầm hòa đáng tiếc - Ảnh 1
Arsenal chỉ còn biết tự trách mình khi "cầm vàng lại để vàng rơi". Tuy nhiên, cũng cần phải dành những lợi ngợi khen cho tinh thần chiến đấu quật cường của Anderlecht khi họ không chấp nhận buông xuôi sớm.

Trở lại cùng diễn biến chính, Anderlecth chủ trương chơi phòng ngự phản công nhưng chính họ mới là đội bóng tạo được những cơ hội đầu tiên. Phút thứ 9, bóng suýt đi vào khung thành Szczesny, sau cú sút chạm chân hậu vệ Arsenal đổi hướng của Praet.

Hàng phòng ngự áo đỏ trắng chơi khá lúng túng trong quãng thời gian đầu. Thủ môn người Ba Lan buộc phải trổ tài, cản phá pha dứt điểm trong vòng cấm của Tielemans.

Mãi đến phút 21, Chambers thoát xuống bên cánh phải rồi trả ngược cho Alexis Sanchez. Với động tác giả loại hai cầu thủ Anderlecht, tiền đạo người Chile quăng chân sấm sét từ góc hẹp trúng cột dọc.

Ngay sau đó, Welbeck bị truy cản trái phép trong khu cấm địa và Arsenal được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Arteta dễ dàng khai thông bế tắc trận đấu.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua, Anderlecht tiếp tục thủng lưới ở phút 29. Alexis Sanchez đá phạt hàng rào bật ra rồi tiếp tục bắt volley tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt.

Trước khi kết thúc hiệp một, Welbeck còn có cơ hội đối mặt Proto nhưng kết thúc quá "hiền". Qua giờ giải lao, Arsenal tiếp tục chơi đầy khí thế.

Phút 58, Oxlade-Chamberlain thực hiện pha đột phá táo bạo bên cánh trái trước khi sút chính xác vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0.

Tưởng như đội bóng nước Bỉ sẽ sụp đổ nhưng họ vẫn chiến đấu hết mình. Sự nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 61. Vanden Borre đệm cận thành tung lưới Szczesny.

Trong thế chẳng còn gì để mất, Anderlecht dồn lên tấn công mãnh liệt. Họ được hưởng quả phạt đền phút 72 và Vanden Borre không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11m.

Sĩ khí càng tăng cao, Anderlecht ép sân, đẩy Arsenal vào thế phòng ngự thụ động. Mbemba rảnh chân kết thúc căng từ khoảng cách 15m đi vọt xà.

Đúng vào phút cuối cùng, nhận đường tạt chuẩn xác từ bên cánh phải của đồng đội, Mitrovic bay người đánh đầu gỡ hòa 3-3, mang đến niềm vui sướng tột độ cho những CĐV đội khách.

Có được một điểm, nhưng Anderlecht rời sân trong tâm thế như những kẻ chiến thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần