Arsenal – Bournemouth: Tỉnh giấc ngủ Đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Arsenal bất ngờ nhận thất bại nặng nề trong ngày lễ “tặng quà” và giờ là lúc họ cần quay trở lại trước khi quá muộn.

Arsenal đối diện tháng cuối cùng trong năm với nhiều thách thức. Tại đấu trường trong nước, họ để các đối thủ dần bỏ xa về điểm số cùng cái án bị loại sớm khỏi Champions League treo lơ lửng trên đầu. Nhưng Arsenal đã đáp trả bằng phong độ tuyệt vời. Trước vòng 18 Premier League, Pháo thủ bỏ xa nhóm bám đuổi 4 điểm và lách qua khe cửa hẹp Champions League một cách không thể ấn tượng hơn.
Arsenal thua sốc trước Southampton với tỷ số 0-4 ở vòng 18. (Ảnh: Getty)
Arsenal thua sốc trước Southampton với tỷ số 0-4 ở vòng 18. (Ảnh: Getty)

Đúng lúc Arsenal rất gần ngôi đầu khi Leicester City thua Liverpool ở trận đấu sớm vòng 18 thì họ lại nhận trận thua bạc nhược 0-4 trên sân St.Mary trước đối thủ Southampton đã suy yếu rất nhiều mùa giải này.

Nguyên nhân thất bại đã được chiến lược gia người Pháp chỉ ra trong buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc. Đó là hình ảnh Arsenal chủ quan, tự mãn với những gì đạt được từ đầu tháng 12 khiến hàng thủ chơi như mơ ngủ, còn mặt trận tấn công thiếu sự sắc sảo cần thiết của Ozil hay Walcott, những cầu thủ đang có phong độ tốt.

Vòng 19 – lượt trận kết thúc giai đoạn lượt đi, Arsenal tiếp tục có cơ hội phế truất Leicester City bởi “bầy cáo” phải tiếp Man City, trong khi đối thủ của Arsenal chỉ là đội bóng mới lên hạng Bournemouth.

Dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng không đồng nghĩa Pháo thủ đã có 3 điểm bỏ túi. Bournemouth đang thể hiện bộ mặt khác hẳn tháng 11 với thành tích bất bại trong tháng 12, đặc biệt họ giành tới 3 chiến thắng trên tổng số 4 trận đấu.

Chỉ vỏn vẹn 48 tiếng sau thất bại nặng nề, Arsenal tiếp tục bước vào trận đấu với Bournemouth. Cũng như các trận đấu khác trong tháng 12, Giáo Sư không có nhiều lựa chọn về nhân sự vì đội hình Arsenal đang bị tàn phá nặng nề.

Song, nếu muốn tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Arsenal buộc phải tự khắc phục khó khăn và gặt hái những kết quả tốt ở giai đoạn then chốt nhất mùa giải.

Đội hình dự kiến:

Arsenal:
Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Chambers, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Walcott; Giroud.

Bournemouth: Boruc; Smith, Francis, Cook, Daniels; Ritchie, O'Kane, Surman, Gosling, Stanislas; Murray.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần