"Art in the forest" - kết nối thiên nhiên với cuộc sống

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/10, tại nhà hàng Công viên nhỏ, Tây Hồ, Hà Nội, Flamingo Đại Lải Resort đã tổ chức họp báo công bố dự án nghệ thuật thị giác “Art in the Forest”.

 Các nghệ sĩ trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, Ban tổ chức Art in the Forest đã giới thiệu 5 tác phẩm điêu khắc được các tác giả thực hiện trong 3 tháng qua tại Flamingo Đại Lải lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao gồm: “Những hạt mầm” của tác giả Nguyễn Ngọc Lâm; “Mưa nhiệt đới” của nhà điêu khắc Lê Lạng Dương; “Sức mạnh vùng đất” của tác giả Đàm Đăng Lại; “Rừng tia nắng” của nhà điêu khắc Mukai Katsumi đến từ Nhật Bản và tác phẩm “Kết nối” của Khổng Đỗ Tuyền. 

Cùng song hành với đó là 14 tác phẩm hội họa của 2 họa sĩ Phạm Tuấn Tú và Trịnh Minh Tiến.
Nét độc đáo của các tác phẩm điêu khắc và hội họa đều được các nhà điêu khắc, họa sỹ thể hiện giữa không gian thiên nhiên rộng lớn, thể hiện rõ nét sự đồng điệu giữa nghệ sỹ với thiên nhiên. Thông qua tác phẩm người nghệ sỹ gửi gắm những nhận thức sâu sắc về cuộc sống, kết nối giữa quá khứ hiện đại và tương lai, hướng tới sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người.
 Một trong những tác phẩm điêu khắc tại Art in the Forest 2016.
Các tác phẩm được nghệ sỹ thực hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đá, kim loại. Đặc biệt nghệ sỹ Nhật Bản lần đầu tiên điêu khắc trên gỗ lim, đây là loại gỗ rất cứng khó thực hiện điêu khắc. 2 họa sĩ Phạm Tuấn Tú và Trịnh Minh Tiến cũng lần đầu tiên thực hiện tác phẩm hội họa trên mui xe ô tô bằng máy phun sơn.

Buổi khai mạc Không gian nghệ thuật Flamingo Đại Lải - Art in the Forest 2016 sẽ diễn ra vào 22/10 tại Flamingo Đại Lải.

Thông qua những tác phẩm hội họa, điêu khắc các nghệ sĩ và Ban tổ chức muốn thúc đẩy sự phát triển của nền điêu khắc và hội họa nước nhà, đồng thời hy vọng nơi đây sẽ trở thành một bảo tàng sống động ngoài trời, lưu giữ những tác phẩm của nghệ thuật đương đại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Flamingo Đại Lải tổ chức lễ hội nghệ thuật Art in the Forest.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần