Audi phát triển mẫu xe cạnh tranh BMW X6

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nhắm thẳng vào mẫu crossover hạng trung ăn khách của đối thủ đồng hương, Audi đã bắt đầu triển khai dự án phát triển một mẫu mới nằm giữa Q5 và Q7.

KTĐT - Nhắm thẳng vào mẫu crossover hạng trung ăn khách của đối thủ đồng hương, Audi đã bắt đầu triển khai dự án phát triển một mẫu mới nằm giữa Q5 và Q7.

Theo tờ Autoweek, sẽ có tên Q6 khi xuất hiện tại các showroom ở Bắc Mỹ, chiếc crossover 5 chỗ của Audi dựa trên cùng kết cấu dẫn động 4 bánh như Volkswagen Touareg thế hệ thứ hai và Porsche Cayenne – cả hai đều sử dụng phiên bản trục cơ sở ngắn có tên Colorado của tập đoàn Volkswagen. Kiểu trục cơ sở dài được sử dụng cùng với Q7.

Hiện vẫn chưa có gì được khẳng định chính thức. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Đức tại triển lãm Geneva vừa qua, Giám đốc điều hành của Audi Rupert Stadler đã bóng gió về chiếc crossover, rằng “Chúng tôi có thể tưởng tượng đến một mẫu xe giữa Q5 và Q7… Một chiếc giống coupe, dẫn động 2 cầu”.

Quyết định thêm Q6 vào dòng sản phẩm của hãng xuất phát từ những đề nghị và kêu gọi từ các chi nhánh tại Bắc Mỹ và Trung Quốc về một mẫu SUV tiêu chuẩn để cạnh tranh với BMW X6, đồng thời giúp tăng doanh số toàn cầu lên gấp đôi so với dự kiến của năm 2010.

Đã có hướng tấn công, Q6 có thể đến Mỹ với các phiên bản động cơ xăng và dầu, ngoài ra còn có tùy chọn động cơ hybrid giống như loại đã được sử dụng trên Touareg và Cayenne hybrid. Khả năng về một phiên bản RS mạnh hơn cũng đã được giới chuyên môn tính đến với động cơ tăng áp turbin 4 lít V8.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần