Australia: Đối tượng tấn công bằng dao ở Minto có tư tưởng IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức an ninh Australia sẽ đưa ra cáo buộc với đối tượng tấn công bằng dao ở phía Tây Sydney vì những hành động được cho là lấy “cảm hứng” từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Australia: Đối tượng tấn công bằng dao ở Minto có tư tưởng IS
Cảnh sát Australia bắt đối tượng tấn công bằng dao ở Minto có tư tưởng IS
Theo Phó Ủy viên Sở cảnh sát bang New South Wales Catherine Burn, một người đàn ông (22 tuổi) đã bị bắt giữ vì tiến hành cuộc tấn công người bằng dao tại TP Minto. “Hiện tại, giới chức an ninh vẫn chưa tìm được bằng chứng cho thấy đối tượng trên có kết nối với bất kỳ nhóm khủng bố nào. Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng, hành động tấn công người bằng dao của đối tượng trên là lấy cảm hứng từ tư tưởng cực đoan của IS”, bà Catherine cho biết.

Trước đó, vào chiều 10/9 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát đã có mặt tại TP Minto để điều tra vụ một người đàn ông (59 tuổi) bị đối tượng cực đoan (22 tuổi) đâm nhiều nhát trong khi đi bộ qua công viên. Cảnh sát cho biết, đối tượng trên đã cố gắng tấn công một sĩ quan cảnh sát khi đang chạy trốn.

Được biết, nạn nhân đã được sơ cứu ngay tại hiện trường, trước khi chuyển đến bệnh viện Liverpool. Theo các bác sĩ, với nhiều vết thương trên cơ thể, nạn nhân hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Giới chức cảnh sát cho biết, nạn nhân và hung thủ không quen biết.