Australia có thể nối lại hoạt động tìm kiếm MH370

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chính phủ Australia không loại trừ khả năng tái hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích trong tương lai.

 Chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

“Tôi không loại trừ khả năng nối lại hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 trong tương lai”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Australia Darren Chester chia sẻ với giới truyền thông.

Bộ trưởng Chester cho hay, chi phí cao không thể trở thành nguyên nhân dẫn tới việc dừng quá trình tìm kiếm, tuy nhiên ông Chester cũng khẳng định, việc khởi động lại quá trình tìm kiếm là có khả năng “một khi có thông tin chính xác về vị trị chiếc máy bay rơi”.

Trước đó một ngày, theo thông cáo, mặc dù đã sử dụng công nghệ tối tân và được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm tư vấn, nhưng nhóm tìm kiếm quốc tế không thể tìm thấy xác máy bay. “Chính vì thế, chúng tôi tạm ngưng cuộc tìm kiếm dưới nước đối với MH370”, thông cáo viết.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia, bị mất tích cách đây gần 3 năm với 239 người trên khoang. Cuộc tìm kiếm đã trở nên vô vọng. Chiếc tàu tìm kiếm cuối cùng đã rời khỏi khu vực sau khi kiểm tra một khu vực rộng khoảng 120.000 km2 ở Ấn Độ Dương, nhưng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay xấu số. Chi phí của quá trình tìm kiếm đã lên tới 150 triệu USD và được gia hạn hai lần.

Voice370, nhóm ủng hộ thân nhân của những người đi trên chuyến bay đã chỉ trích quyết định dừng hoạt động tìm kiếm. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, chiếc máy bay mất tích gần như chắc chắn không nằm trong khu vực tìm kiếm hiện nay ở phía Nam Ấn Độ Dương mà có thể đang ở vị trí nào đó xa hơn về phía Bắc. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần