Australia sẽ không từ bỏ việc tìm kiếm máy bay MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lời tuyên bố của Thủ tướng Australia Tony Abbot nhân chuyến thăm Malaysia lần này.

Thủ tướng Australia Tony Abbot ngày 6/9 cho biết, Australia sẽ không từ bỏ việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia. 

Phát biểu trong cuộc họp báo nhân chuyến thăm Malaysia, Thủ tướng Abbot nói: “Chúng tôi sẽ không từ bỏ cho đến khi nào tìm thấy chiếc máy bay MH370. Chúng tôi nợ điều đó với gia đình những người đã mất tích trên chuyến bay đó, với những quốc gia có liên quan, và với tất cả mọi người đang lo sợ trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tìm ra bí mật về vụ mất tích MH370”.

Trong chuyến thăm Malaysia lần này, Thủ tướng Australia Tony Abbot đã có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Najib Razak, trao đổi về việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370. Hai bên cũng quyết định mỗi bên đóng góp 60 triệu USD cho việc tìm kiếm chiếc máy bay này. 

Chiếc bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích ngày 8/3 năm nay, chỉ khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ Kualar Lumpur đi Bắc Kinh (Trung Quốc). Tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào liên quan tới chiếc máy bay bị mất tích này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần