Australian Open ngày 2: Nadal bùng nổ ra quân

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal nhìn chung vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều và có lẽ, "Bò tót" sẽ dễ dàng khuất phục đối thủ lạ mặt.

Sau khi Roger Federer và Novak Djokovic xuất trận ở Australian Open năm nay, người hâm mộ làng banh nỉ đang chờ đợi màn trình diễn mở màn Grand Slam đầu tiên trong năm của Rafael Nadal. Hạt giống số 1 người Tây Ban Nha đang chịu khá nhiều sức ép. Anh vừa thua đau chính Djokovic 2-6, 6-7 (4-7) và đành nhìn ĐT Serbia thắng ngược 2-1 để đăng quang ở chung kết ATP Cup, ngoài ra nếu không thi đấu tốt tại giải đấu ở Melbourne Park năm nay, Rafa có thể sẽ bị Nole chiếm lại ngôi số 1 thế giới.
Đối thủ vòng đấu chính đầu tiên của Nadal là Hugo Dellien. Trước đó, họ chưa từng gặp nhau. Hugo Dellien trẻ hơn Nadal 7 tuổi và tay vợt người Bolivia hiện đang xếp thứ 73 thế giới.
Nếu không thi đấu tốt tại Australian Open năm nay, Nadal có nguy cơ sẽ bị Djokovic đòi lại ngôi số 1 thế giới. Phải đụng độ Hugo Dellien - đối thủ trẻ hơn mình 7 tuổi mà trước đó chưa từng giao đấu, sức ép càng dồn lên vai tay vợt người Tây Ban Nha.
Dẫu vậy, Nadal vẫn chơi rất bùng nổ. Anh sớm có break ngay game thứ 2 nhờ một cú thuận tay ghi điểm winner sở trường trước khi thêm 2 lần bẻ game giao bóng của Dellien để thắng cách biệt 6-2 trong set 1.
Sang set 2, tình thế vẫn không thay đổi. Những pha di chuyển linh hoạt khắp mặt sân cùng nhiều cú đánh topspin có độ xoáy cao của Nadal khiến tay vợt hạng 73 thế giới người Bolivia - Dellien vất vả chống đỡ. Nadal một lần bị đòi break nhưng đã kịp sửa sai ngay sau đó để thắng 6-3 trong set này.
Bước vào set 3, tâm lý thoải mái đã giúp hạt giống số 1 đoạt 3 break và thắng trắng 6-0 trước đối thủ thuộc thế hệ 9X. Vượt qua Hugo Dellien 6-2, 6-3, 6-0, Nadal tiến vào vòng 2 đơn nam Australian Open năm nay để gặp người thắng trong cặp đấu giữa Federico Delbonis (Argentina) và Joao Sousa (Bồ Đào Nha).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần