Hillary Clinton, Donald Trump cạnh tranh quyết liệt tại bang "phải thắng" Florida

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi ngày bỏ phiếu chính thức chỉ còn tính bằng giờ, cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên Tổng thống tại bang Florida vẫn vô cùng gay cấn.

Các khảo sát cho thấy bà Clinton vẫn đang giữ lợi thế ở những bang mang tính quyết định trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, tỷ phú Trump đã thu hẹp khoảng cách với bà sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) tuần trước mở rộng điều tra bê bối email liên quan tới cựu Ngoại trưởng Mỹ.
Florida là một trong những bang ”tranh chấp” quan trọng nhất và cũng cạnh tranh nhất bởi các cử tri vô cùng dao động. Cuộc bầu cử năm 2000 đã được quyết định ở Florida sau khi tranh cãi giữa các cử tri và đếm lại các lá phiếu gửi tới Tòa tối cao Mỹ. Kết quả, ứng viên đảng Cộng hòa George W. Bush chiến thắng đối thủ bên đảng Dân chủ Al Gore.
Khảo sát Real Clear Politics tại Florida cho thấy bà Clinton vẫn dẫn trước đối thủ Trump khoảng 1%. Hiện bà Clinton và ông Trump vẫn nỗ lực tung ra nhiều chiêu bài khác nhau nhằm lấy lòng cử tri tại Florida và các bang “phải thắng” khác như North Carolina.
Tại bang Florida, vốn là cứ địa của đảng Cộng hòa, Tổng thống Barack Obama đích tân tham gia nhiều cuộc vận động tranh cử, kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho bà Clinton, đồng thời gây áp lực cho ông Trump. Trong khi đó, phát biểu hôm 5/11 ở Tampa, Florida, ông Trump tiếp tục chỉ trích bà Clinton vì ủng hộ Obamacare.