Ngày 6/4, ba du khách nước ngoài gồm Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor (cùng 21 tuổi) cùng mang quốc tịch Anh đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về vụ việc họ bị lừa đảo, ăn chặn tiền khi sang Việt Nam du lịch.
Ba du khách nước ngoài gồm Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor (cùng 21 tuổi, mang quốc tịch Anh) đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo về vụ việc họ bị lừa đảo, ăn chặn tiền khi sang Việt Nam du lịch
|
Theo Bradley Spillman kể lại: Ngày 5/4, anh cùng hai người bạn đi máy bay sang Việt Nam du lịch. Trước đó, cả ba người đã đặt phòng nghỉ tại khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Khi xuống sân bay Nội Bài, cả ba người bắt một taxi để về khách sạn. Khi đến trước cửa khách sạn số 95 Hàng Chiếu, một người đàn ông tự xưng là quản lý khách sạn thông báo khách sạn bị hỏng đường ống nước đang phải sửa chữa. Người này hướng dẫn ba du khách sang cơ sở 2 của khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình) để nghỉ.
Tại khách sạn đường Nguyễn Trường Tộ, người đàn ông này đã giới thiệu ba du khách mua tour du lịch Bắc - Nam với giá 1.200USD nhưng thấy đắt nên họ từ chối. Sau đó, họ đã đặt hai tour đi Sa Pa (100 USD) và Hạ Long (181 USD).
Sau khi kiểm tra lại thông tin trên mạng về phản hồi của những du khách đã từng ở khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trước đó, ba du khách biết mình đã bị lừa nên trả lại phòng và yêu cầu hoàn tiền mua tour.
Tuy nhiên, người tự xưng quản lý khách sạn ở đường Nguyễn Trường Tộ chỉ hoàn trả lại chi phí tour đi Sa Pa cho ba du khách, còn giữ lại chi phí đi tour Hạ Long. Ngoài ra, người này còn chiết khấu 10% tổng chi phí tour mà các du khách đã đặt (28,1USD).
Bradley Spillman viết trong tường trình tại Sở Du lịch Hà Nội: “Tôi mong muốn phía khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ trả lại tiền và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý để những du khách đến Việt Nam sau chúng tôi không gặp phải sự việc tương tự”.
Trước thông tin trên, anh L.X.V- quản lý khách sạn Hanoi Old Town (số 95 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, khách sạn không hề có cơ sở 2 ở đường Nguyễn Trường Tộ và trước đó, khách sạn không hề bị hỏng đường ống nước. Anh cho rằng, người nào đó đã giả danh nhân viên của khách sạn mình để cướp khách.
Cũng theo anh V., sau khi không thấy ba du khách nước ngoài đến nhận phòng như đã đặt trước đó, phía khách sạn đã gửi email hỏi nguyên nhân...
Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Công Huy - Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết, phía đơn vị đã tiếp nhận vụ việc và đang liên hệ phối hợp với cơ quan công an để tiến hành kiểm tra, xử lý khách sạn theo phản ánh của du khách sớm nhất.
“Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý để giữ hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách”, ông Huy nói.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...