Bà Hillary chiếm ưu thế sau phiên tranh luận, chứng khoán châu Á hồi phục

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chứng khoán châu Á hồi phục khi các nhà đầu lạc quan vào khả năng thắng cử của ứng viên Hillary Clinton sau phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên.

 Tỷ giá đồng USD tăng trở lại sau khi kết thúc phiên tranh luận đối đầu.
Theo đó, tỷ giá đồng Peso của Mexico cũng tăng khi các nhà đầu tư tỏ ra tin tưởng phần thắng đang nghiêng về phía ứng cử viên đảng Dân chủ sau phiên tranh luận đối đầu kết thúc. Không chỉ riêng thị trường chứng khoán châu Á, mà thị trường toàn thế giới đang theo xu hướng ủng hộ bà Hillary Clinton trở thành Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.
Được biết, trong cuộc thăm dò do Reuters thực hiện cho thấy, ứng cử viên Clinton đang dẫn trước ông Trump 4 điểm với 41% cử tri ủng hộ. Chỉ số MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản tăng 0,2%, trong khi chỉ số KS11 của Hàn Quốc tăng 0,54% thì chỉ số SSEC của Thượng Hải lại giảm 0,15%.
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,27%, trong khi tỷ giá đồng USD tăng, tương đương một USD đổi được 100,74 đồng Yên. Theo chuyên gia phân tích tiền tệ Sean Callow tại Westpac ở Sydney: “Thị trường chứng khoán toàn thế giới lên xuống liên tục trong 15 phút đầu tiên của cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ, tỷ giá đồng Peso của Mexico tăng mạnh. Nhiều nhà đầu tư, thẳng thắn bày tỏ sự tin tưởng việc Trump sẽ thua cuộc”.
Ông David Bloom – người đứng đầu về nghiên cứu ngoại hối của ngân hàng HSBC trụ sở tại London nói: “Nếu bạn muốn biết ai là người thắng trong cuộc tranh luận, không cần thông qua Twitter hay Facebook. Chỉ cần nhìn vào tỷ giá đồng USD hoặc đồng Peso của Mexico”.
Ứng cử viên Clinton đã ráng một đòn tấn công vào Trump ở những phút cuối cùng bằng việc nhắc tới lời lăng mạ của ông này về phụ nữ. Bà Clinton đã nói tới cựu Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996 Alicia Machado – người mà ông Trump từng gọi là “Hoa hậu lợn” hay “Hoa hậu dọn nhà”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần