Bà Hillary Clinton chiến thắng theo kết quả bỏ phiếu sớm

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi chỉ còn 11 ngày trước cuộc bầu cử Mỹ, bà Hillary Clinton đã dẫn trước đối thủ Donald Trump 15 điểm phần trăm trong kết quả bỏ phiếu sớm.

Dù dữ liệu này không thu thập trên tất cả các bang bầu cử sớm, tuy nhiên bà Clinton đã giành lợi thế ở các bang "đang do dự" như Ohio, Arizona và các bang đảng Dân chủ nắm lợi thế như Georgia và Texas.
Khoảng 19 triệu người Mỹ đã tham gia bỏ phiếu sớm, chiếm khoảng 20% tổng số cử tri. Về mặt bằng chung, bà Clinton vẫn duy trì đà thắng theo các thống kê, khảo sát do Reuters thực hiện.
Đây là tin tốt đối với bà Clinton. Hôm 28/10, Cơ quan điều tra Liên bang tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra mới vào bê bối email cá nhân. Một số email thuộc về đồng sự thân cận Huma Abedin của cựu Ngoại trưởng Mỹ được phát hiện trong máy tính của chồng cũ Anthony Weiner.
Hiện vẫn chưa rõ, điều tra của FBI có thay đổi cục diện đường đua vào Nhà Trắng hay không. Cơ quan điều tra không tiết lộ nội dung hay cho biết những email này của bà Abedin có liên quan tới bà Clinton. Việc dẫn đầu trong kết quả bầu cử sớm tương tự với trường hợp của Tổng thống Barack Obama với ứng viên Cộng hòa Mitt Romney năm 2012.
Dù vậy, ngay trước khi vụ bê bối email bị đào xới lại thì những tuần gần đây cũng khó khăn hơn với bà Clinton. Những đối tượng cáo buộc đối thủ Donald Trump đã dịu giọng, trong khi WikiLeaks tiếp tục công bố những email mật dấy lên nghi ngờ về tình hình tài chính của chồng bà - cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton’s finances.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần