Bà Merkel nhận sai trong giải quyết khủng hoảng di cư

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Thủ tướng Đức Angele Merkel đã nhận trách nhiệm cho kết quả tồi tệ trong cuộc bầu cử bang của đảng Liên minh dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) tại Berlin cuối tuần qua.

Bà Merkel vừa nhận trách nhiệm cho thất bại của đảng CDU trong cuộc bầu cử bang hôm Chủ nhật (18/9) tại Berlin, thừa nhận sai lầm trong việc xử lý cuộc khủng hoảng di cư hồi cuối năm ngoái.

 Bà Merkel lần đầu tiên thừa nhận sai lầm trong giải quyết khủng hoảng di cư.

Trong một bài phát biểu tự trách bản thân hiếm thấy, chiều hôm thứ Hai (19/9), Thủ tướng Đức cho biết, bà đang đấu tranh để không lặp lại cảnh tượng hỗn loạn tại biên giới Đức năm ngoái.

Bà Merkel cũng thừa nhận, đó là sai lầm của bà và chính phủ Đức đã không ứng biến nhanh hơn khi mở cửa biên giới đón người di cư hồi tháng 9 năm ngoái.

Hôm 18/9 đã đánh dấu thất bại thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 tuần của đảng bảo thủ CDU khi cử tri tỏ rõ thái độ phản đối chính sách mở cửa với người di cư của bà Merkel, cho rằng đây là nguyên nhân gây ra tình trạng hỗn loạn ở Đức. Trước đó, hồi đầu tháng, đảng của bà Merkel đã thua tại bang “nhà” Mecklenburg-Vorpommern.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã trải qua một loạt các vụ tấn công khủng bố do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện. Cuộc bầu cử toàn quốc ở Đức sẽ diễn ra vào năm 2017. Các nhà phân tích cho rằng thất bại này sẽ khiến cơ hội để bà Merkel tiếp tục lãnh đạo nước Đức trong nhiệm kỳ thứ 4 giảm đi đáng kể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần