“Ba người bạn” Bắc Mỹ nhất trí về mục tiêu năng lượng sạch

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mexico, Canada và Mỹ đã đạt được nhiều thành quả về hợp tác thương mại, kinh tế cũng như năng lượng sạch trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ diễn ra tại thủ đô Ottawa ngày 29/6.

“Ba người bạn” Bắc Mỹ nhất trí về mục tiêu năng lượng sạch - Ảnh 1
Trong tuyên bố chung trước thềm hội nghị còn có tên gọi “Ba người bạn”, nguyên thủ 3 quốc gia Bắc Mỹ đã cam kết sẽ hợp tác chống tình trạng ấm lên toàn cầu. Một trong những mục tiêu chính sẽ được đặt ra là thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch và phấn đấu đến năm 2025 sẽ chiếm 50% tổng năng lượng điện tiêu thụ ở Bắc Mỹ.

“Mối quan hệ hợp tác này minh chứng rằng 3 quốc gia luôn sát cánh bên nhau hướng tới những mục tiêu chung của Bắc Mỹ, bao gồm, khuyến khích tăng trưởng sạch, bảo vệ môi trường cho các thế hệ sau”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, theo Euronews, nội dung dự kiến trong hội nghị về đánh giá các tác động của việc Anh quyết định rời EU (Brexit) thì vẫn bị để ngỏ.  
“Ba người bạn” Bắc Mỹ nhất trí về mục tiêu năng lượng sạch - Ảnh 2
Ngay trước hội nghị 1 ngày, chuyến thăm Canada của Tổng thống Mexico đã góp phần giải quyết những mâu thuẫn trong quan hệ ngoại giao hai nước. Theo đó, Mexico đã đồng ý nhập lại thịt bò của Canada từ tháng 10, còn Canada dỡ bỏ quy định thị thực cho du khách Mexico từ tháng 12. Những thành quả này được cho là động lực lý tưởng cho Hội nghị thượng định Bắc Mỹ diễn ra ngày 29/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần