3 trọng tài Việt Nam bị loại trước thềm V-League 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau đợt tập huấn giai đoạn 1 để chuẩn bị cho V - League 2019, các trọng tài và trợ lý trọng tài đã trải qua các bài kiểm tra, đánh giá về thể lực.

Trọng tài Trần Văn Lập không đủ điều kiện tham gia cầm còi ở V-League 2019.
Cụ thể, tại buổi kiểm tra thể lực dành cho các trọng tài, trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ tại mùa giải 2019 có tổng số 116 trọng tài và trợ lý trọng tài được triệu tập tham gia buổi kiểm tra. Các trọng tài phải trải qua các phần thi bao gồm: CODA Test (Change of Direction Ability), chạy tốc độ 6 lần mỗi lần 40m với thời gian tối đa 6s10, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 20s.
Trong khi đó, các trợ lý trọng tài cũng phải thực hiện các bài thi bao gồm: CODA Test (1 lần), chạy tốc độ 30m 5 lần với thời gian tối đa là 4s80, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 22s.
Qua buổi kiểm tra, có 3 trọng tài làm nhiệm vụ tại Hạng Nhất Quốc gia không hoàn thành bao gồm: Trần Văn Lập (Đà Nẵng), Lê Khắc Thành (Bình Dương), Lê Lưu Quang (Bình Định). Điều này đồng nghĩa với việc, 3 trọng tài này sẽ không được tham gia điều hành các trận đấu ở giai đoạn 1 mùa giải 2019. Họ buộc phải chờ cơ hội trong đợt kiểm tra thể lực giữa giai đoạn nhằm có cơ hội làm nhiệm vụ ở giai đoạn lượt về.
Đáng chú ý, 1 trong 3 trọng tài không đủ điều kiện cầm còi có cái tên Trần Văn Lập - người bị đình chỉ công tác ở sau scandal ''bẻ còi'' trong trận Becamex Bình Dương tiếp Quảng Ninh trên sân Gò Đậu tại vòng 22. Ở trận đấu này, sau 60 thi đấu, 2 đội đang hòa nhau với tỷ số 0 - 0, thì trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Huỳnh Tuấn Linh, cầu thủ Dương Văn Khoa của Becamex Bình Dương đã dùng đầu cản phá pha dứt điểm của đối phương. Ngay lập tức, trọng tài Lập cất còi và quyết định thổi phạt 11m, rút thẻ đỏ với Văn Khoa vì cho rằng anh chạm tay trong vòng cấm.
Ngoài ra, cũng ở trận đấu này, trong những phút bù giờ cuối trận, tiền đạo Vinicius của Becamex Bình Dương va chạm với Hồ Tấn Tài, trọng tài Trần Văn Lập quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo cả hai. Tuy nhiên, ông lại quên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Tấn Tài do trước đó anh đã nhận một thẻ vàng trước đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần