Ba Vì chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Khuất Duyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, thầy và trò khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì vẫn nỗ lực vượt khó, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 với quyết tâm cao nhất.

Các trường học trên địa bàn huyện Ba Vì tăng cường khử khuẩn, vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Ảnh: Khuất Duyên
Miệt mài ôn tập
Những ngày này, 180 học sinh của khối lớp 9 cùng các thầy, cô giáo trường THCS Ba Trại (huyện Ba Vì) đang miệt mài, tích cực ôn tập nốt kiến thức, luyện đề, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào ngày 10 và 11/6 sắp tới. Em Đỗ Văn Linh, học sinh lớp 9A2, trường THCS Ba Trại cho biết: “Thời gian này, chúng em phải nghỉ học trên lớp do dịch Covid -19 diễn biến phức tạp nhưng vẫn được học trực tuyến đầy đủ các môn học theo thời khóa biểu như trên lớp và học đủ 6 ngày/tuần. Hầu hết các bạn đều có ý thức, nghiêm túc học tập, tự giác ôn luyện tại nhà. Đến thời điểm này, chúng em khá tự tin và sẵn sàng bước vào kỳ thi vượt cấp quan trọng”.

Cô giáo Trần Thị Lương - Phó Hiệu trưởng trường THCS Ba Trại cho biết, thời gian qua, nhà trường đã thực hiện nhiệm vụ kép vừa dạy học vừa chống dịch theo phương châm "dừng đến trường, không dừng việc học". Ngay khi có quyết định tạm nghỉ học trên lớp vì dịch bệnh Covid -19, Ban Giám hiệu trường đã chỉ đạo giáo viên và học sinh chuẩn bị các điều kiện dạy, học trực tuyến nhằm hoàn thành chương trình năm học, đặc biệt là đảm bảo ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đạt hiệu quả cao nhất.

Toàn huyện Ba Vì có 3.126 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, 1.082 học sinh đăng ký vào các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề. Các thí sinh thi 4 môn (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch Sử). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi, huyện Ba Vì đã chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp ngành y tế và các địa phương xây dựng phương án, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, ngay sau khi tình hình dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, Phòng GD&ĐT huyện đã kịp thời chỉ đạo các trường thực hiện quyết liệt việc đẩy nhanh thời gian thi học kỳ II. Hiện nay, ngành đang tập trung cao độ chuẩn bị các nội dung cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Ban Chỉ đạo xét tốt nghiêp THCS, tuyển sinh vào lớp 10 huyện Ba Vì dự kiến bố trí 7 điểm thi đặt tại 6 trường THPT: Ba Vì, Bất Bạt, Quảng Oai, Minh Quang, Trần Phú, Ngô Quyền và trường THCS Cổ Đô với 126 phòng thi. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo đã chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ và học sinh dự thi tại các điểm thi phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Các trường hợp F0 được miễn thi theo quy định của Bộ GD&ĐT; các trường hợp F1 dự thi tại một điểm thi riêng và các trường hợp F2, F3 dự thi tại các phòng thi riêng tại các điểm thi…

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh – Trưởng Ban chỉ đạo xét tốt nghiệp THCS, tuyển sinh vào lớp 10 huyện Ba Vì cho biết: Để kỳ thi sắp tới diễn ra đảm bảo nghiêm túc, minh bạch, chất lượng và an toàn, huyện xác định phải thực hiện mục tiêu kép: Vừa tổ chức tốt kỳ thi, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Đức Anh đề nghị các cơ quan, ban, ngành liên quan chủ động phối hợp với Phòng GD&ĐT tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho thí sinh, phụ huynh hiểu rõ về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần