Bắc Giang: 2 doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện hoạt động trở lại trong tâm dịch

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/5, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã đồng ý cho phép Công TNHH New Wing Interconnect Technology (Khu công nghiệp Vân Trung) và Công ty Fuhong Precision Component Bắc Giang (Khu công nghiệp Đình Trám), huyện Việt Yên được phép hoạt động hoạt động trở lại do bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang Đào Xuân Cường cho biết, việc chấp thuận cho Công TNHH New Wing Interconnect Technology và Công ty Fuhong Precision Component Bắc Giang được hoạt động trở lại dựa trên phương án tổ chức sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 của DN, và biên bản thẩm định của Tổ thẩm định phương án sản xuất an toàn phòng chống dịch Covid-19 của DN trong các khu công nghiệp.
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công TNHH New Wing Interconnect Technology và Công ty Fuhong Precision Component Bắc Giang, phải thực hiện đầy đủ nghiêm chỉnh các quy định của cơ quan có thẩm quyền về phòng chống dịch.
 Hoạt động sản xuất tại Công TNHH New Wing Interconnect Technology. Ảnh: Trịnh Lan
Theo ông Cường, để hoạt động trở lại, các DN cần có thời gian để sắp xếp chỗ ăn ở cho công nhân tại nơi sản xuất và ký túc xá cách ly riêng biệt với bên ngoài. Đồng thời các công ty phải hoàn thiện hồ sơ trình Ban thẩm định, phê duyệt, và phải đón đủ số công nhân được phép quay lại nhà máy theo quy định ở giai đoạn đầu vừa sản xuất vừa chống dịch. Công nhân phải bảo đảm đủ số lần xét nghiệm âm tính.
Được biết, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đang hướng dẫn các công ty hoàn thiện hồ sơ theo quy định trước khi đi vào hoạt động. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đón đủ số công nhân vào nhà máy làm việc, bảo đảm an toàn dịch bệnh trong những ngày tới theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho thấy, qua kết quả kiểm tra của 35 Tổ công tác của tỉnh đối với 237 DN, đã đánh giá được mức độ nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho lao động. Trong đó, số DN ít nguy cơ là 35; nguy cơ thấp là 52; nguy cơ trung bình là 44; nguy cơ cao là 5; nguy cơ rất cao 1.
 Công nhân Công ty Fuhong Precision Component Bắc Giang được tiêm vaccine Covid-19.
Thời gian tới, tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; đối tượng là công nhân (ưu tiên công nhân của các DN đang hoạt động, DN đủ điều kiện trở lại sản xuất kinh doanh).
Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch xây dựng mô hình điểm cho 8 DN sản xuất trở lại gồm: Công ty TNHH sản xuất Sanwa Việt Nam (Khu công nghiệp Đình Trám); Công ty CP Xuất nhập khẩu Bắc Giang: Dự án nhà máy giấy Xương Giang (Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng); Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (Khu công nghiệp Vân Trung); Công TNHH Fuhong Precision Component Bắc Giang (Khu công nghiệp Đình Trám và Lô P thuộc Khu công nghiệp Quang Châu); Công ty TNHH công nghệ chính xác Fuyu (Khu công nghiệp Quang Châu); Công ty TNHH New Hope (Khu công nghiệp Quang Châu); Công ty TNHH Đặc Khu Hope (Khu công nghiệp Quang Châu); Công ty TNHH Si Flex Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu)…
Trong một diễn biến khác, Sở Y tế Bắc Giang đã có hướng dẫn tạm thời việc lựa chọn và xác nhận cho công nhân đủ tiêu chuẩn đi làm việc trở lại tại các khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung.
Theo đó, tiêu chuẩn người lao động trở lại DN làm việc được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5/2021 trở lại đây; có 2 lần kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 liên tiếp, trong đó lần gần nhất trước khi được xác nhận cho đi làm việc tại doanh nghiệp 1 ngày.
Sở Y tế Bắc Giang đề nghị UBND các huyện, TP rà soát, lựa chọn người lao động đủ tiêu chuẩn, cấp Giấy xác nhận và phải chịu trách nhiệm khi cho phép người lao động đủ tiêu chuẩn trở lại DN làm việc. Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, giám sát các trường hợp người lao động đủ tiêu chuẩn trở lại các DN làm việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần