Bắc Giang cho phép dịch vụ spa, massage hoạt động trở lại, hàng ăn bán tại chỗ

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/9 theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, tỉnh đã có quyết định cho phép mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ như spa, massage, xông hơi, ăn uống tại chỗ… bắt đầu từ ngày 22/9.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được kiểm soát chặt chẽ. Các tỉnh, TP lân cận tình hình dịch bệnh cũng cơ bản được kiểm soát tốt. Để các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước được hoạt động trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ và hoạt động xã hội trên địa bàn toàn tỉnh được hoạt động trở lại kể từ ngày 22/9.
Cụ thể gồm các cơ sở kinh doanh, hàng quán phục vụ ăn, uống (kinh doanh trong nhà) được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ. Tuy nhiên nhưng chỉ được phục vụ lượng khách bằng 50% sức chứa của cơ sở kinh doanh và phải đóng cửa không phục vụ khách ăn, uống tại chỗ trước 22 giờ hàng ngày.
 Bắc Giang cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ từ ngày 22/9. Ảnh: Đỗ Huệ
Tỉnh Bắc Giang cũng cho phép các hoạt động tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ; các loại hình dịch vụ spa, massage, xông hơi được phép hoạt động.
Ngoài các nội dung cho phép hoạt động trở lại trên và các hoạt động thể dục, thể thao đã cho phép hoạt động tại Công văn số 4652/CV-BCĐ ngày 10/9/2021, tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 28/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Trong ngày 21/9, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không phát sinh thêm ca F0. Như vậy, từ ngày 2/9 đến nay, tỉnh Bắc Giang không phát sinh ca F0 ngoài cộng đồng. Hiện tỉnh còn 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Toàn tỉnh đã tiêm được 506.223 liều vaccine phòng Covid-19, đạt 27,49% dân số toàn tỉnh.
Đối với quản lý những người về từ vùng dịch, trong ngày 21/9, tỉnh Bắc Giang có 146 công dân từ vùng dịch trở về địa phương bao gồm: TP Hồ Chí Minh 5 người, TP Hà Nội 53 người, các tỉnh khác 86 người.
Phát biểu tại hội nghị thường kỳ tháng 9/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang ngày 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cũng nhìn nhận, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tỉnh thời gian tới là tiếp tục làm tốt nhiệm vụ phòng dịch Covid-19, bằng mọi cách giữ vững thành quả phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát trên địa bàn. Trong đó trọng tâm là phòng dịch trong sản xuất công nghiệp, trong các khu công nghiệp.
Đồng thời tích cực tiếp cận vaccine, để có nguồn vacicne tiêm đủ 2 mũi cho công nhân, sau đến người dân nơi tập trung đông người, lực lượng tiểu thương, giáo viên, các chức sắc tôn giáo…
Cùng với đó tập trung rà soát, tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư, DN, đặc biệt khó khăn trong sản xuất công nghiệp; quan tâm tháo gỡ khó khăn đối với các vấn đề về xuất nhập hàng hóa tại các khu công nghiệp của tỉnh, khai thác tuyến đường sắt vận chuyện hàng hóa…
Cũng trong chiều 21/9, tỉnh Bắc Giang tiếp tục cử đoàn cán bộ, nhân viên y tế gồm 137 người đến hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch Covid-19. Đoàn công tác gồm cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang và các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang, Yên Dũng.
Đoàn đến hỗ trợ tỉnh Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng từ chiều tối 21 đến hết ngày 23/9. Số mẫu này sẽ chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang làm xét nghiệm hỗ trợ tỉnh Hà Nam nhanh chóng sàng lọc ca bệnh để triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần