Bắc Giang: Hơn 72% bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 2/7, tỉnh Bắc Giang có thêm 165 bệnh nhân Covid-19 đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 4.293 bệnh nhân ra viện, chiếm 72,3% tổng số bệnh nhân của tỉnh.

Tối 2/7, theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trong ngày 2/7, trên địa bàn tỉnh chỉ ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19, liên quan đến ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn, đã ở trong khu cách ly tập trung.
Như vậy tính đến 17 giờ ngày 2/7, toàn tỉnh Bắc Giang có tổng số 5.710 trường hợp F0, số F1 là 29.337 trường hợp, F2 là 107.006 trường hợp. Tỉnh Bắc Giang dự báo trong vài ngày tới, vẫn tiếp xuất hiện thêm số ít trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19.
 Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang. Ảnh: Hà Văn Quyền
Trong ngày hôm nay tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn. Tổng cộng đến nay đã lấy 1.735.594 mẫu (riêng trong ngày 2/7 là 18.189 mẫu); đã chạy 1.716.326 mẫu. Ngoài ra, các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 866.509 mẫu.
Tỉnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại hạn chế các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa, nhất là tại huyện Lục Ngạn. Đến nay, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh còn quản lý 8.151 người. Lũy kế đến nay có 31.662 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.
Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực. Trong ngày, đã có thêm 165 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 4.293 bệnh nhân ra viện, chiếm 72,3% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Hiện tiếp tục có 122 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 36 bệnh nhân âm tính lần 2. Hiện nay, ngành y tế tỉnh Bắc Giang đang rà soát lại toàn bộ các khu thu dung, điều trị bệnh nhân để tập trung vệ sinh, khử khuẩn khi hoàn thành nhiệm vụ.
Đáng chú ý, từ ngày 1/7, tỉnh Bắc Giang chuyển sang trạng thái bình thường mới, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Các tổ giúp việc Ban Chỉ đạo khôi phục hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục hỗ trợ các DN về quy trình, trình tự trở lại hoạt động; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất của DN.
Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 244 DN được phép hoạt động trở lại với gần 76.000 lao động. Các DN tổ chức xét nghiệm Covid-19 và đón công nhân trở lại đi làm theo đúng quy trình sản xuất an toàn và phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu các ngành của tỉnh và địa phương đẩy nhanh tiến độ tổ chức lại nhà trọ cho công nhân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
 Công ty TNHH Hana Micron Vina, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang hoạt động trở lại. Ảnh: Giang Sơn Đông
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại của công nhân, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Sở Y tế hàng ngày công bố công khai các "vùng xanh" (vùng an toàn), “vùng vàng” (vùng nguy cơ) cho người dân và DN theo dõi. Đồng thời mở các “luồng xanh” hỗ trợ DN đón công nhân đi làm.
Riêng đối với huyện Việt Yên, địa bàn trọng điểm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với 3 khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu và Vân Trung, UBND huyện đã ban hành hướng dẫn phương tiện đi làm của công nhân để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thuận lợi cho DN cũng như công nhân.
Cụ thể, công nhân thuộc địa bàn các xã, thị trấn: Hồng Thái, Nghĩa Trung, Minh Đức, Tự Lạn, Việt Tiến, Hương Mai, Trung Sơn, Quảng Minh, Ninh Sơn, Vân Hà và thị trấn Bích Động được phép lựa chọn phương án đi làm bằng phương tiện cá nhân.
Đối với các xã, thị trấn: Vân Trung, Quang Châu, Tiên Sơn, Tăng Tiến, Thượng Lan và thị trấn Nếnh, nếu công nhân đủ điều kiện đi làm trở lại phải được đưa đón bằng xe của DN hoặc phải ở lại DN đến khi có thông báo thay đổi trạng thái an toàn. Việc chuyển sang trạng thái an toàn được tính là 21 ngày từ ngày có ca nhiễm Covid-19 gần nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần