Bác thông tin Hà Nội bị phong tỏa vì dịch Covid-19

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin về việc Hà Nội sẽ phong tỏa toàn thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hoàn toàn bịa đặt.

Hà Nội đang thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Mạng xã hội chiều tối nay (19/3) lan truyền thông tin Hà Nội sẽ phong tỏa thành phố từ 12h đêm nay vì dịch Covid-19 khiến nhiều người hoang mang.
Trong ngày 19/3, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một số tài khoản đăng tải thông tin cho rằng Hà Nội sắp bị phong tỏa toàn thành phố vì dịch Covid-19. Điều này khiến nhiều người hoang mang.
Đối với thông tin thất thiệt dạng này, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định: Đây hoàn toàn bịa đặt và không có chuyện Thủ đô Hà Nội sẽ phong tỏa vì dịch Covid-19.
Phó Giám đốc Sở TT&TT khẳng định, Hà Nội đang thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, với những biện pháp cách ly theo khu vực, tuyến phố đối với các ca đã xác định dương tính. Tính tới thời điểm này, Hà Nội chưa có bất kỳ kế hoạch hay đề xuất nào về việc phong tỏa toàn thành phố.
Khi đọc những thông tin trên mạng, người dân nên kiểm chứng lại từ các nguồn chính thống như website của Chính phủ, Bộ Y tế hoặc các cơ quan báo chí uy tín nhằm tránh gây hoang mang, lo sợ không cần thiết, bà Nguyễn Thị Mai Hương đưa ra lời khuyên.
Về vấn đề tin giả, tin sai sự thật lợi dụng dịch Covid-19, Phó Giám đốc Sở TT&TT khẳng định, nếu phát hiện được cá nhân hoặc tổ chức thực hiện việc này, Sở sẽ chuyển thẳng sang cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.