Bắc Từ Liêm: Người dân "vùng xanh" kiên nhẫn, xếp hàng giãn cách mua bánh trung thu

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, khi Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách cho "vùng xanh", cũng là lúc Tết Trung thu cận kề, nhiều người dân kiên nhẫn xếp hàng, chờ đợi, đảm bảo giãn cách để mua bánh trung thu tại một số cửa hàng trên phố Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

Bắc Từ Liêm: Người dân "vùng xanh" kiên nhẫn, xếp hàng giãn cách mua bánh trung thu - Ảnh 1
Người dân đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch bệnh.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 18/9, một số cửa hàng trên phố Xuân Đỉnh (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm) khá “hút” khách đến mua bánh trung thu. Đặc biệt, với cửa hàng bánh trung thu Bình Chung (103 Xuân Đỉnh), người dân xếp hàng dài, kiên nhẫn, chờ đợi để mua bằng được bánh. Dù vậy, người dân vẫn ý thức, đảm bảo đứng theo vạch sơn, đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch bệnh.
Tại cửa hàng bánh trung thu này đã lắp tấm chắn bằng nilon trong suốt. Tất cả người dân đến đây đều được hướng dẫn đứng ra khỏi khu vực có hàng rào. Nhân viên cửa hàng liên tục phát loa, nhắc nhở khách đến mua bánh đứng đảm bảo giãn cách, sát khuẩn trước khi nhận bánh. Để đảm bảo an toàn, cửa hàng cũng đã ưu tiên cho người già và bà bầu, được mua bánh luôn, không phải xếp hàng.
 Nhìn chung, người dân đến mua bánh trung thu đều đứng theo vạch sơn đã được kẻ sẵn.
Tại thời điểm ghi nhận, do có nhiều người đến mua bánh tại cửa hàng này nên lực lượng chức năng phường đã có mặt nhanh chóng để hướng dẫn người dân cũng như phân luồng phương tiện giao thông. Tại đây, người dân xếp hàng, đứng đợi không có tình trạng chen lấn. Tuy nhiên, nhiều người đã nhanh chóng ra về vì không thể kiên nhẫn chờ đợi.
“Tôi đợi 20 phút rồi nhưng vẫn chưa tới lượt, sốt ruột con nhỏ ở nhà nên tôi đành ra về mà không mua được bánh. Đã nhiều năm nay, gia đình tôi chọn ăn bánh trung thu tại cửa hàng trên do bánh có hương vị đậm chất truyền thống, phù hợp với gia đình tôi” - chị Nguyễn Thị Liên (phường Xuân Đỉnh) chia sẻ.
 Nhiều người dân kiên nhẫn xếp hàng, chờ đợi, đảm bảo giãn cách để mua bánh trung thu tại cửa hàng trên phố Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.
Theo chủ cửa hàng, hiện nay, số lượng người dân đến mua đông hơn những ngày trước đó rất nhiều. Bánh trung thu bán ra đều đảm bảo an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trước thời điểm dịch Covid-19, cửa hàng liên tục khuyến cáo người dân đến mua hàng tuân thủ nghiêm giãn cách, đảm bảo khoảng cách an toàn, sát khuẩn, đeo khẩu trang… Đặc biệt, cửa hàng được phường tạo điều kiện, cử người ra hỗ trợ, phân luồng giao thông, yêu cầu người dân xếp hàng theo đúng khoảng cách an toàn.
 Tuy có những lúc cửa hàng đông khách nhưng lực lượng chức năng của phường đã vào cuộc kịp thời, thường xuyên có mặt để vừa hỗ trợ cửa hàng đảm bảo giãn cách vừa xử lý các trường hợp vi phạm. 
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo Đỗ Thị Hương Chà cho biết, để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường đã giao Công an phường bố trí lực lượng chốt trực để đảm bảo an ninh trật tự, nhắc nhở người dân, cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
Từ 12 giờ ngày 16/9/2021 đến nay, phường Xuân Tảo đã chỉ đạo lực lượng chức năng, công an vào cuộc, giám sát yêu cầu các cửa hàng sản xuất kinh doanh bánh trung thu đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch. Đã 3 ngày nay, phường cũng đã cử một số cán bộ, tổ dân phố xuống giám sát, điều hành, hỗ trợ cửa hàng rất nhiều để đảm bảo phòng chống dịch.
“Nhìn chung, người dân đến mua bánh trung thu đều đứng theo vạch sơn. Tuy có những lúc cửa hàng đông khách nhưng phường đã vào cuộc kịp thời, thường xuyên có mặt để vừa hỗ trợ cửa hàng đảm bảo giãn cách vừa xử lý các trường hợp vi phạm. Trước đó, chúng tôi đã xử lý một số trường hợp người dân không đảm bảo khoảng cách” - Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần