Bãi biển đông nghịt người, khách sạn "cháy phòng" trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trương Huyền (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bãi biển chật cứng người là ghi nhận chung tại các khu du lịch Sầm Sơn, Cửa Lò, Nha Trang, Vũng Tàu... trong dịp này. Còn tại các TP lớn, công viên, trung tâm thương mại thu hút đông đảo người dân tới vui chơi, giải trí.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, lượng khách thăm vịnh hôm nay (28/4) lên đến trên 21.000 người, chưa kể số khách phải bỏ về do không thể chờ đợi đến lượt. Đây có thể coi là lượng khách đến thăm vịnh Hạ Long/ngày cao nhất từ trước tới nay. Ảnh: Báo Lao động.

Ban quản lý vịnh Hạ Long đã huy động 745 chuyến tàu xuất bến, trong đó 128 chuyến tàu lưu trú qua đêm. Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, hôm nay, Quảng Ninh đón khoảng 174.000 lượt du khách. Ảnh: Báo Lao động.
Còn tại biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), dù mới đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng trong 2 ngày qua, hàng vạn du khách ở các khắp các tỉnh thành đổ về đây vui chơi, nghỉ ngơi và tắm biển. Thời tiết nắng nóng khiến các bãi tắm tại Sầm Sơn không còn chỗ chen chân. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của các du khách, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2019 có nhiều thay đổi. Các con đường được trang trí đẹp hơn, sạch sẽ hơn; giá cả cũng được niêm yết công khai; tình trạng bán hàng rong, chèo kéo du khách giảm hẳn. Để tiếp nhận những ý kiến phản ánh của du khách, Sầm Sơn cho đặt rất nhiều các bảng biển có số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND TP cũng như các lãnh đạo ngành ở địa phương để du khách có thể phản ánh trực tiếp nếu bị ép giá, chặt chém. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Tại biển Cửa Lò (Nghệ An), chiều 28/4 ghi nhận lượng khách đổ về tăng đột biến khiến các khách sạn ''cháy'' phòng, giao thông ách tắc. Theo thông tin từ Phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò, trong ngày 28/4 điểm du lịch này đã đón 250.000 lượt khách. Ảnh: Báo Tiền phong.

Với lượng khách tăng đột biến tại các điểm du lịch trong những ngày nghỉ lễ khiến các tuyến đường chật kín phương tiện, giao thông ách tắc cục bộ, các bãi đỗ xe quá tải. Lực lượng CSGT Công an thị xã Cửa Lò được huy động 100%, trực tuần tra đảm bảo giao thông thông suốt. Ảnh: Báo Tiền phong.
Cũng tại Nghệ An, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, Khu di tích Kim Liên đón một lượng khách khá lớn với hơn 27.000 lượt người. Lượng khách đông nhất là từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Số lượng đoàn đông nhất gồm hơn 300 người. Đặc biệt, có 7 đoàn khách nước ngoài đến từ Nhật Bản, Mỹ và Sri Lanka. Ảnh: Báo Nghệ An.
Tình trạng đông đúc trong ngày hôm nay cũng được ghi nhận tại các bãi biển Nha Trang, Vũng Tàu, Quy Nhơn... Có thể thấy, trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu hè 2019, người dân cảm thấy khá ngột ngạt và các khu du lịch biển là lựa chọn hàng đầu trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh du khách tại Vũng Tàu: Báo Người lao động.
Tuy nhiên, không chỉ các bãi biển, những điểm du lịch có khí hậu mát mẻ như: Đà Lạt (Lâm Đồng), Sapa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc)... cũng là điểm đến lý tưởng của du khách. Tại Đà Lạt, sáng 28/4, rất nhiều đoàn du khách cùng đổ về khiến giao thông tại một số tuyến đường kẹt cứng. Trong khi đó, các điểm lưu trú tại trung tâm TP đều kín phòng. Ở các cơ sở quy mô nhỏ, giá phòng bị đẩy lên cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Ảnh: VNE.
Tại Sapa, lượng khách đổ về đông nghịt khiến các khách sạn, nhà nghỉ đều tăng giá và luôn trong tình trạng ''cháy'' phòng... đường vào các bản du lịch tắc nghẽn giao thông. Ảnh: Báo Tiền phong.
Ở các TP lớn (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh), các điểm vui chơi, giải trí, công viên, trung tâm thương mại cũng luôn tấp nập người dân đến tham quan, nghỉ ngơi, giải trí. Tại Thủ đô, với tiết trời nóng nực như hiện nay thì công viên nước Hồ Tây là sự lựa chọn số 1. Ảnh: Báo CAND.
Theo ghi nhận, ngày 28/4, công viên nước Hồ Tây đón nhận hàng ngàn lượt khách. Đông đúc nhất là khu vực sông lười. Dù là ngày nghỉ lễ nhưng giá vé vào cổng không tăng so với ngày thường, cụ thể 160.000 đồng/vé người lớn và 130.000 đồng cho vé/trẻ em dưới 1,3m. Ảnh: TTXVN.
Ngoài ra, siêu thị tại Hà Nội cũng trở nên vô cùng đông đúc trong dịp này. Thay vì du lịch, nhiều người lựa chọn cùng gia đình đi mua sắm, ăn uống tại những trung tâm thương mại, hoặc vui chơi trong các công viên. Ảnh người dân tại công viên Thủ Lệ: Báo Tiền phong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần