Bán bất động sản - mỗi “nhà” mỗi cách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Càng gần đến cuối năm, số lượng tin nhắn, cuộc gọi chào bán bất động sản ngày càng nhiều. Với cách chào bán này, tưởng chừng như đưa được nhiều thông tin đến được với người có nhu cầu mua nhà.

Bán bất động sản - mỗi “nhà” mỗi cách - Ảnh 1
Nhưng không hẳn như vậy, thông tin quá nhiều khiến người ta dễ bị loạn. Trong lúc thị trường tưởng chừng sôi lên vì thông tin chào bán, mở bán, vẫn có những doanh nghiệp lựa chọn phong cách điềm tĩnh, tìm đến khách hàng bằng sự lan tỏa thông tin của những khách hàng cũ, những người đã biết về doanh nghiệp, thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC đã chọn cho mình cách làm này và khẳng định được sự thành công khi tạo dựng được niềm tin trên thị trường. Nhân dịp đầu xuân, Báo Kinh tế & Đô thị đã có dịp trò chuyện với ông Nguyễn Minh Quang - Tổng giám đốc Tổng công ty UDIC về chuyện bán hàng và cách làm thương hiệu của UDIC. 

Bán bất động sản mà không cần quảng cáo là cách làm được Tổng công ty UDIC kiên định duy trì trong nhiều năm qua. Tại sao UDIC lại chọn hướng đi này trong khi nhiều doanh nghiệp đang  sử dụng tin nhắn, gọi điện thoại, PR làm kênh bán hàng chính?

Ông Nguyễn Minh Quang: Nói không cần quảng cáo cũng chưa hoàn toàn đúng, chúng tôi vẫn quảng cáo với nhiều cách thức khác nhau. Việc nhắn tin quảng cáo bất động sản nếu làm theo đúng quy định của pháp luật cũng là một kênh đưa thông tin đến  khách hàng, điều này hoàn toàn có lợi, giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với UDIC, kênh quảng cáo hiệu quả mà chúng tôi vẫn duy trì từ trước tới nay là khách hàng đã mua căn hộ của UDIC quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm của chúng tôi lan tỏa tới nhiều khách hàng mới. Tôi cho rằng đây là cách quảng cáo hiệu quả và trung thực nhất tới khách hàng. Để làm được việc này, chúng tôi đã, và sẽ tiếp tục tối ưu hóa thiết kế kiến trúc căn hộ, nâng cao chất lượng thi công xây dựng, đối mới trong công tác quản lý vận hành, cung cấp dịch vụ … đặc biệt là thực hiện đúng cam kết tiến độ bàn giao nhà và thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà  nhằm thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất.

Còn nhớ có lần ông đã chia sẻ về quan niệm xây nhà, làm dự án rằng “Xây nhà để bán phải coi như xây nhà cho chính mình”. Lúc nào cũng vậy, chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, trong bối cảnh “trăm dự án đua nở” và quảng cáo rầm rộ như hiện nay, sự “lặng thầm” liệu có làm cho lượng khách hàng biết đến và tìm đến với UDIC bị hạn chế?

Ông Nguyễn Minh Quang: UDIC tham gia cung cấp sản phẩm cho thị trường bất động sản từ rất lâu rồi, chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều căn hộ chung cư, nhà chia lô và nhà biệt thự. Như đã khẳng định ở trên, chính khách hàng cũ sẽ giúp UDIC có câu trả lời chính xác nhất cho những khách hàng mới lần đầu mua nhà của UDIC. Vì vậy, chúng tôi luôn được khách hàng ưu ái chủ động tìm đến để được cập nhật thông tin của các dự án mới được UDIC triển khai. 
Bán bất động sản - mỗi “nhà” mỗi cách - Ảnh 2
Với phân khúc nhà ở thương mại, đến thời điểm này UDIC đã hoàn toàn khẳng định được vị thế của mình. Còn về nhà ở xã hội thì sao thưa ông - đây là một phân khúc rất quan trọng mà Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội đã có chủ trương kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn, có uy tín, có năng lực như UDIC?

Ông Nguyễn Minh Quang: Ngoài đầu tư nhà ở phân khúc trung, cao cấp, UDIC cũng đang triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ. Tuy nhiên tôi cũng muốn khẳng định một điều, cho dù sản phẩm là nhà ở thương mại hay nhà ở xã hội thì chất lượng nhà ở vẫn luôn là yếu tố được UDIC ưu tiên hàng đầu. 

Từ những thành công, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, điều gì khiến ông tâm đắc nhất và xem là kim chỉ nam cho các dự án của mình?

Ông Nguyễn Minh Quang: Điều tôi tâm đắc nhất là sự hài lòng và viên mãn của khách hàng khi mua nhà từ UDIC. Khách hàng sau khi nhận nhà đều đạt được cả hai mục tiêu: mua nhà để ở và mua nhà để đầu tư. Theo tôi, đây là yếu tố rất quan trọng đối với người Việt Nam ta bởi ngôi nhà cũng chính là tài sản lớn, của để dành của các gia đình. Trước đây chỉ đơn thuần là tài sản để lại nhưng nay còn là khoản đầu tư để phục vụ cho việc học hành, phát triển của thế hệ con, cháu.

Nhân dịp đầu năm Bính Thân ông có chia sẻ gì với những người đã tin dùng sản phẩm của UIDC cũng như những người còn đang tìm hiểu và chờ một cơ hội “bén duyên” với những căn hộ UDIC.

Ông Nguyễn Minh Quang: Tôi chỉ muốn khẳng định sự cam kết với khách hàng đã, đang và sẽ mua nhà của UDIC một câu: "UDIC vẫn tiếp tục xây nhà để bán như xây nhà cho chính mình”, xứng đáng với thương hiệu “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống”.

Xin cảm ơn và  chúc ông cùng Tổng công ty UDIC một năm mới thành công!