Ban chỉ đạo 197 phường Quang Trung: Ưu tiên công tác đảm bảo trật tự đô thị

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những năm qua, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, nhu cầu đi lại của người dân… các lực lượng chức năng phường Quang Trung (quận Hà Đông) đã xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ cần được ưu tiên thực hiện

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm… là biện pháp mà Công an phường Quang Trung (quận Hà Đông ) đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường.
Theo đại diện Công an phường Quang Trung (quận Hà Đông) chia sẻ, là cơ quan thường trực cho BCĐ 197 phường; chịu trách nhiệm trực tiếp toàn diện công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT, VSMT, ATTP, trên địa bàn phường, lập kế hoạch giải tỏa nhiều các điểm và tụ điểm trên địa bàn.
Do đó, trong thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã tập trung xử lý các cửa hàng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, giữ gìn VSMT; cấm để xe trên vỉa hè; xử lý hàng rong và tăng cường xử lý vi phạm tại các tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thị Nhậm, Khu vực công Bệnh viện Hà Hà Đông…
 Đường thông hè thoáng trên phố Quang Trung (phường Quang Trung quận Hà Đông)
Trước tình hình phức tạp của các hoạt động kinh doanh nêu trên, cũng như xét tới môi trường sống đặc thù của người dân trên địa bàn phường, Đảng ủy, chính quyền và BCĐ 197 phường Quang Trung đã thành lập nhiều tổ công tác, thường xuyên tuần tra dọc các tuyến phố, có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, tổ tự quản khu vực nhằm duy trì trật tự giao thông, TTĐT trên địa bàn.
Trong quá trình tuần tra, các tổ tuần tra tuyên truyền phổ biến, đồng thời tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, họp chợ, để xe lấn chiếm hè phố… Song song với hoạt động tuyên truyền, các tổ tuần tra đã phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực TTATGT, TTĐT, trật tự công cộng để kịp thời răn đe những trường hợp vi phạm.
Do vậy, tình hình TTĐT, TTATGT, vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn phường đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức người dân dần được nâng cao, vi phạm trong giờ hành chính đã giảm hẳn.
Đơn cử như trục đường Quang Trung – một trong những trục xuyên tâm của quận Hà Đông hiện nay, trong bất cứ trường hợp nào, đặc biệt là các hộ kinh doanh mặt phố, trước khi áp dụng các mệnh lệnh hành chính, Công an phường đều phối hợp với các đơn vị có liên quan yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu đóng cửa sau 21 giờ. Và sau khi đã ký kết, trong thời gian đầu, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật trước khi áp dụng các biện pháp xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.
Do đó, để công tác đảm bảo trật tự đô thị đem lại hiệu quả lâu dài, ngoài việc thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật, trong quá trình thực hiện, các lực lượng chức năng phường Quang Trung đã đặt mình vào vị trí của người vi phạm để từ đó đưa ra những giải pháp hợp tình, hợp lý.
Tính từ 16/12/2020 đến 10/11/2021, ban chỉ đạo 197 phường Quang Trung xử phạt vi phạm trật tự đô thị, thu được 20.750.000 đồng; lĩnh vực TTATGT 230 trường hợp, thu được 189.575.000 đồng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần