[Bạn đọc viết] Điểm tập kết rác ngay sát sân chơi chung

Nguyễn Hải Hòa, phố Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, quận Đống Đa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, sân chơi trong khu tập thể tại ngõ 47, phố Nguyên Hồng (phường Láng Hạ, quận Đống Đa), xuất hiện một điểm tập kết rác.

 Điểm tập kết rác ngay sát sân chơi chung
Hàng ngày rác sinh hoạt từ các gia đình, từ khu chợ cóc gần đấy đều được tập kết về đây, nên mấy thùng chứa luôn đầy ắp; khi thùng chứa đã đầy thì một số người tiện đâu xả rác ra đấy. Và cũng như nhiều điểm tập kết khác, không khí điểm tập kết rác tại ngõ 47 phố Nguyên Hồng cũng luôn bốc mùi hôi thối, rỉ nước từ mấy thùng rác chảy lênh láng ra mặt đường, ruồi nhặng như ong, như ve… khiến ai đi qua cũng phải bịt mũi mà… đi cho nhanh.
Điều đáng nói là điểm tập kết rác này lại nằm cạnh sân chơi chung của cả con ngõ; ở chốn đất chật, người đông, điểm vui chơi này giống như “lá phổi” của cả khu dân cư với hàng nghìn người.
Những ngày chưa dịch dã, sân chơi là nơi mỗi sáng người già, trẻ em ra tập thể dục, hít thở không khí. Nhưng vì bị mấy thùng rác bốc mùi “khủng bố”, nên người dân cũng không dám lại gần. Theo người dân chúng tôi, nếu chỉ mình rác của khu dân cư, điểm tập kết này chắc chắn vẫn đủ chỗ chứa; nhưng do phải “gánh” thêm chất thải từ chợ cóc cạnh đó nên các thùng rác lúc nào cũng bị đặt trong tình trạng… quá tải!
Để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, đề nghị đơn vị thu gom, vệ sinh sạch sẽ điểm tập kết rác, đừng để nước rỉ từ thùng rác ra môi trường. Nếu quá tải, cần bổ sung thêm một số thùng chứa, tránh tình trạng để rác tràn ra ngoài. Và hơn hết, chính quyền địa phương cần có phương án giải tỏa ngay chợ cóc nằm cạnh sân chơi; trả lại bầu không khí trong lành cho sân chơi chung của cư dân ngõ 47, phố Nguyên Hồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần