[Bạn đọc viết] Trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường

Nguyễn Quý Dương, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 10 năm nay, người dân Khu tập thể 810 và Chung cư Bộ Tư lệnh Đặc công (xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) luôn phải sống chung với ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm về bụi và nguồn nước do tình trạng xả thải chưa qua xử lý của trạm trộn bê tông Transmeco gây ra.

Từ khi trạm trộn bê tông đi vào hoạt động, nước thải chủ yếu xả ra tuyến mương dọc đường 70B, bùn bê tông dày đặc tạo cảm giác không an toàn. Khi lấy nước đó lên tưới rau màu, nước đặc sệt lại và đất bị chai.
Cũng từ lâu, chúng tôi không thấy cá hay sinh vật gì sống nổi ở con mương này. Hơn thế nữa, trạm trộn bê tông này chủ yếu hoạt động vào ban đêm, tiếng ồn gây ra rất lớn, bụi bặm mù mịt. Chúng tôi là người lao động, đi làm cả ngày về nhà mở cửa ra, bụi bám đầy nền nhà, quần áo… Sống trong môi trường ô nhiễm thế này khiến các cháu nhỏ thường xuyên mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang…
Ngoài gây ô nhiễm môi trường, việc hàng ngày có cả trăm chuyến xe tải trọng lớn ra vào cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vì lối vào trạm trộn bê tông cắt ngang với đường sắt Bắc - Nam. Mỗi khi trẻ ra khỏi nhà, ai cũng nơm nớp lo sợ những chiếc xe “hổ vồ” chở vật liệu ra vào trạm trộn, chạy như chỗ không người!
Trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri khu, xã, huyện người dân nơi đây đã phản ánh rất nhiều về tình trạng trạm trộn bê tông của Transmeco hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Mong rằng các cơ quan có thẩm quyền sớm có biện pháp di dời trạm trộn bê tông Transmeco đi nơi khác, để đảm bảo môi trường, sức khỏe cho người dân – đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần