[Bạn đọc viết] Ùn tắc, ô nhiễm môi trường tại đường Vũ Trọng Phụng

Võ Thanh Nghĩa – phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thực trạng đường nhỏ, hẹp, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, TP đã cho triển khai dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân.

Tuy nhiên đến nay, dự án này vẫn đang trong quá trình thi công nên tình trạng ùn tắc, ô nhiễm bụi đất thường xuyên diễn ra, khiến cư dân sở tại và người đi đường hết sức vất vả.
  Do thi công kiểu rùa bò, nên đến nay đường Vũ Trọng Phụng vẫn là một công trường ngổn ngang
Đường Vũ Trọng Phụng dài chừng hơn 400m nối giữa đường Nguyễn Huy Tưởng với đường Nguyễn Trãi. Khu vực này lại tiếp giáp các trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Khoa học tự nhiên và nhiều tòa chung cư nên hàng ngày lưu lượng người, phương tiện qua lại rất đông.
Do thi công với tốc độ chậm, đến nay, hai bên hành lang đường Vũ Trọng Phụng, hệ thống vỉa hè, cống thoát nước vẫn bừa bộn. Sau khi GPMB, một số nhà dân được ra mặt phố nên tranh thủ cải tạo, xây mới khiến toàn bộ con đường này như một đại công trường, gạch, đá, cát sỏi, phế thải xây dựng nhiều chỗ chất đống.
Cùng với đó là những dàn cống hộp cũng được đơn vị thi công tập kết hai bên đường nhưng do chưa được lắp đặt nên nằm chỏng chơ – chìa ra ngoài những que sắt rất nguy hiểm. Thời tiết Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày cao điểm nắng nóng, hai bên đường Vũ Trọng Phụng không còn mấy bóng cây xanh, khiến không khí lúc nào cũng ngột ngạt bởi bụi bặm và hầm hập hơi khói từ xe cộ, hơi nóng bốc lên từ mặt đường, sắt thép, bê tông…
Để giảm thiểu hệ lụy từ việc thi công đường Vũ Trọng Phụng, đề nghị ngành chức năng quận Thanh Xuân đốc thúc các đơn vị thi công có biện pháp khắc phục ô nhiễm về bụi đất (che chắn kỹ lưỡng những ngôi nhà đang cải tạo, sửa chữa, thường xuyên phun nước để chống bụi đất bốc lên). Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án, nếu chậm ngày nào thì người tham gia giao thông và cư dân sở tại còn khổ ngày đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần