Bắn pháo hiệu cảnh báo bão từ Thanh Hóa đến Bình Thuận

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bão số 8 đang tiến sát đất liền, trong khi khu vực gần biển Đông tiếp tục ghi nhận một cơn bão. Công tác bảo đảm an toàn cho tàu thuyền đang được các đơn vị rốt ráo triển khai.

 Bộ đội Biên phòng bắn pháo sáng cảnh báo bão cho tàu thuyền. Ảnh minh họa.
Sáng nay (25/10), vị trí tâm bão số 8 cách đất liền các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Trị khoảng 330km về phía Đông; gió cấp 9, giật cấp 11. Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây (15 - 20km), đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Trong khi đó, sáng 25/10, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là Molave. Hiện, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tiếp tục mạnh thêm.
Chủ động ứng phó bão số 8, các bộ: Giao thông vận tải, Công Thương, Công an đã có công điện và triển khai chỉ đạo ứng phó với bão số 8. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Tri, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định cũng đã có Công điện, văn bản chỉ đạo công tác đối phó với bão số 8 và tổ chức các đoàn đi kiểm tra tàu thuyền và phương án ứng phó.
Báo cáo của Bộ đội Biên phòng cho biết, tính đến sáng nay (25/10), lực lượng tuyến biển đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 59.477 tàu với 289.298 với biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để di chuyển, thoát khỏi vùng nguy hiểm.
Để kịp thời cảnh báo cho tầu thuyền biết về nguy cơ bão số 8, các tỉnh, TP từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đã bắn pháo hiệu báo bão tại 32 điểm. Cùng với đó, tiếp tục theo dõi diễn biễn của bão để xem xét ban hành lệnh cấm biển.
Thống kê từ các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Ngãi cho thấy, có tổng số 437 tàu thuyền, phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại các khu vực cảng biển. Các địa phương đang tập trung rốt ráo cho công tác chằng chống, gia cố bảo đảm an toàn. Cùng với đó là hỗ trợ, hướng dẫn ngư dân các tỉnh bảo vệ tổng diện tích nuôi trồng thủy sản 72.498ha và 10.482 lồng, bè.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần