Công Vinh ghi bàn quyết định, tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 3 điểm có được, đội tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2 sau Malaysia khi thua về hiệu số bàn thắng.

Sân Thuwunna với sức chưa 32.000 chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống. Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu dưới một sức ép rất lớn từ lượng khán giả đông đảo này.

Cả hai đội đều nhập cuộc với thế trận tấn công. Đội chủ nhà Myanmar đã đưa được 2 pha dứt điểm về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa làm khó được Nguyên Mạnh. Việt Nam sau những phút đầu tiên để đối thủ dồn ép đã tạo ra được một số tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Myanmar.

1/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng với tốc độ trận đấu rất nhanh. Cả hai đội chơi rất quyết tâm, tập trung và đây là lý do khiến đôi bên chưa tạo được pha bóng quá nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Hàng thủ Việt Nam hóa giải tốt lối chơi phản công và dùng nhiều đường chuyền dài của Myanmar. Đội chủ nhà sau khởi đầu hứng khởi đã bắt đầu lui về chơi chặt chẽ với số đông bên phần sân nhà.

Phút 25, tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng đầu tiên mở tỉ số trận đấu, Văn Quyết là người ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam tại AFF Cup 2016. Công Vinh khởi xướng pha tấn công khi cướp bóng bên phần sân Myanmar, sau đó Xuân Trường đã có pha chọc khe chính xác cho Văn Quyết dứt điểm qua người thủ môn đối phương. Sau bàn thua, đội chủ nhà có liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên kết thúc hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà đã không thể khoan thủng hàng thủ của đội bóng áo trắng.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Văn Toàn được rút ra nghỉ, thay vào là Trọng Hoàng. Việt Nam tiếp tục tìm kiếm các giải pháp tấn công ở biên, với sự năng nổ của Đinh Thanh Trung. Đây là lối chơi hợp lý khi Myanmar dâng cao đội hình tìm bàn gỡ hòa.

Trận đấu vẫn diễn ra với thế giằng co, và vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, trận đấu đã nóng dần lên khi các cầu thủ Myanmar vào bóng rất quyết liệt. Trọng tài đã vài lần phải cho dừng trận đấu nhắc nhở các cầu thủ Myanmar, vì phía chủ nhà đá rắn, làm đau cầu thủ Việt Nam.

Phút thứ 73 của trận đấu, trong tình huống hàng thủ đội tuyển Việt Nam chơi không tập trung đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Myanmar cơ hội ghi bàn. Pha phối hợp đơn giản của các cầu thủ Myanmar đã giúp đội bóng này có bàn thắng san bằng tỉ số trận, người lập công là Aung Thu, với pha dứt điểm căng ngay sát vạch 16m50.

Nhưng chỉ đến phút thứ 81, Công Vinh đã ghi bàn thắng thứ 50 của mình cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Từ pha căng vào đẹp mắt, vừa tầm của Thành Lương đã tạo cơ hội cho Công Vinh nâng tỉ số lên 2-1 với pha trích mũi giày đưa bóng qua người thủ môn đội chủ nhà.
Văn Quyết (số 10) cùng đồng đội ăn mừng bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Những phút cuối trận, cả 2 đội tiếp tục chơi khá cởi mở đồng thời cũng tạo được các pha dứt điểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, những pha dứt điểm vội vã đã không về bàn thắng, trận đấu kết thúc với thắng lợi sát nút 2-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Với 3 điểm có được, đội tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2 sau Malaysia khi thua về hiệu số bàn thắng.

Đội hình ra sân:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo, Kaung Set Naing, Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần