Bán tôm hùm bơm tạp chất, cửa hàng hải sản bị đình chỉ hoạt động

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cửa hàng cung cấp hải sản ở Đà Nẵng đã bị đình chỉ hoạt động, sau khi cơ quan chức năng phát hiện tôm hùm tại đây nhiễm tạp chất.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng phát hiện tôm hùm tại cửa hàng hải sản T.N (trên đường Hoàng Hoa Thám) bị nhiễm tạp chất Agar (còn gọi là thạch rau câu). Đây là tập chất được bơm vào để tăng trọng lượng, giữ tôm tươi được lâu hơn nhằm thu lợi nhuận bất chính.
 Tôm hùm bị phát hiện bơm tạp chất để tăng trọng lượng và giữ tươi.
Ngày 21/10 vừa qua, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng phối hợp Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu tôm hùm tại cửa hàng hải sản này để gửi kiểm nghiệm, đánh giá nguồn, chất lượng tôm mà cửa hàng này nhập về bán tại thị trường Đà Nẵng.
Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra, cửa hàng này mới đi vào hoạt động, không có giấy phép kinh doanh nên cũng chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. 
Theo chủ cửa hàng, tôm hùm được nhập từ một vựa hải sản tại thị xã Sông Cầu, Phú Yên. Hàng ngày, tôm được vận chuyển về bằng xe khách.
Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng lấy mẫu tôm hùm tại cửa hàng T.N để kiểm nghiệm.
Cùng với việc tiếp tục gửi các mẫu tôm mới được nhập về để kiểm nghiệm tại Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản Vùng 2, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã đình chỉ hoạt động đối với cửa hàng hải sản nêu trên để lập hồ sơ xử lý.
Thời gian qua, cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp người kinh doanh bơm tạp chất Agar nhằm làm tươi những con tôm đã ươn, chết, giữ trọng lượng và bắt mắt như tôm mới. Không những trục lợi bất chính, hành vi này còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần