Bảng xếp hạng ATP tennis: Federer "đả bại" Nadal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không giống như ba giải Grand Slam còn lại, lấy vị trí hạt giống theo bảng xếp hạng ATP, Wimbledon áp dụng một công thức trên sân cỏ khi thực hiện chọn 32 hạt giống cho giải.

Để chuẩn bị cho Wimbledon, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ diễn ra từ 1 tới 14/7, Roger Federer đã tham dự Halle Open và giành được chức vô địch thứ 10 ở giải đấu này. Chức vô địch giúp "Tàu tốc hành" có thêm 200 điểm (năm ngoái á quân), nâng tổng số điểm đang có lên thành 6,620 điểm.

Số điểm trên không giúp "Tàu tốc hành" vượt qua lấy số 2 của Nadal, nhưng từng ấy là đủ để giúp Federer lấy vị trí hạt giống số 2 của tay vợt Tây Ban Nha ở Wimbledon. Không giống như ba giải Grand Slam còn lại, lấy vị trí hạt giống theo bảng xếp hạng ATP, Wimbledon áp dụng một công thức trên sân cỏ khi thực hiện chọn 32 hạt giống cho giải.

Theo đó, Wimbledon 2019 lấy điểm xếp hạng của người chơi kể từ ngày 24 tháng 6, cộng với 100% số điểm tay vợt giành được trong 12 tháng qua và 75% thành tích tốt nhất của họ trên sân cỏ từ 12 tháng trước. Kể từ ngày 24 tháng 6, thứ hạng của Federer trên ATP Tour nam vẫn là số 3 nhưng theo cách tính nói trên thì Nadal có 8.800 điểm, còn 8,980 điểm nên đã lấy thứ hạng hạt giống số 2 của đối thủ ở Wimbledon 2019.

Ở bảng xếp hạng đơn nam tuần qua có hai tay vợt tăng từ 10 bậc trở lên để tiếng vào top 30 thế giới. David Goffin (Bỉ) tăng 10 bậc lên hạng 23, Gilles Simon (Pháp) cũng trở lại ngoạn mục khi lên tới 13 bậc.

Với hai chức vô địch liên tiếp ở Roland Garros và mới đây là Birmingham Open, tay vợt người Australia - Ashleigh Barty đã vượt qua tay vợt Naomi Osaka (Nhật Bản) để lấy ngôi vị số 1 thế giới. Như vậy đơn nữ tennis lại đón một "Nữ hoàng" mới toanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần